เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่จ”พิษณุโลก นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การส่งมอบและตรวจรับวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง จำนวน 49 หน่วย ที่ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำอำเภอเมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่รับวัสดุอุปกรณ์ รวม 208 หน่วย เพื่อเตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 15 ก.ย.2567 โดยมี พ.ต.ท.บารมี จงแจ้ง รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก นายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอเมืองพิษณุโลก พร้อมด้วย นายพงษ์ศักดิ์ รัตนมณเฑียร ผอ.เลือกตั้งจังหวัดพิษณุโลก และคณะหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมสังเกตการณ์    

โดยนายอิทธิพร กล่าวว่า ตนขอให้กำลังใจกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) เจ้าหน้าที่ จัดการเลือกตั้งซ่อม ที่จะมีขึ้นในวันที่ 15 ก.ย. นี้ โดยขอให้เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งให้ทำหน้าที่ด้วยความรอบคอบ ขานคะแนนช้าๆ ชัดๆ และปฏิบัติตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในภาพรวม เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจ มีความเข้าใจในขั้นตอนกระบวนการจัดการเลือกตั้ง และมีความพร้อมในการดำเนินการเลือกตั้งสส. พิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และถูกต้องตามกฎหมาย.