สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ว่า จัสติน ทิมเบอร์เลก วัย 43 ปี ถูกจับกุมที่เขตแซก ฮาร์เบอร์ ในเมืองแฮมป์ตันส์ ของรัฐนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังตำรวจสังเกตเห็นว่า รถบีเอ็มดับเบิลยูของเขาขับฝ่าสัญญาณไฟจราจร และมีความพยายามขับให้อยู่ในเลนถนน

ผู้พิพากษาคาร์ล ไอเรซ ตัดสินให้ทิมเบอร์เลก บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม และสั่งให้ดาราหนุ่มแถลงขอโทษต่อสาธารณชน โดยทิมเบอร์เลกรับสารภาพในข้อหาความผิดทางจราจร ซึ่งมีโทษปรับระหว่าง 300-500 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9,975-16,625 บาท) และถูกพักใบอนุญาตขับขี่ 90 วัน

สำนักข่าวเอ็นบีซีรายงานว่า ทิมเบอร์เลกบอกกับผู้พิพากษาไอเรซว่า เขายินดีบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมเป็นเวลา 25-40 ชั่วโมง เพื่อยุติคดี

“ผมพยายามตั้งมาตรฐานของตัวเองให้สูง แต่ไม่ใช่กับเหตุการณ์นี้ ซึ่งผมพบว่าตัวเองอยู่ในจุดที่สามารถเลือกทางอื่นได้” ทิมเบอร์เลกกล่าวนอกศาล “แม้ว่าคุณจะดื่มไปหนึ่งแก้ว ก็อย่าไปนั่งหลังพวงมาลัยรถเลย ยังมีทางเลือกอีกมากมาย”

ขณะนั้น ตำรวจที่เรียกให้เขาจอดรถ เตือนเขาว่า ทิมเบอร์เลกอยู่ในสถานะที่ไม่พร้อมขับรถ แม้เขายืนกรานว่าเขาดื่มมาร์ตินีไปเพียงแค่แก้วเดียว “เขาไม่สามารถเพ่งสมาธิได้ พูดช้า เดินเซ และผลการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ ไม่ได้ตามเกณฑ์” รายงานของตำรวจระบุ

ด้านนายเอ็ดวาร์ด เบิร์ค ทนายความของทิมเบอร์เลก กล่าวว่า “ตรงกันข้ามกับสิ่งที่รายงาน ทิมเบอร์เลก ไม่ได้ดื่มเครื่องดื่มของคนอื่น หรือได้รับคำเตือนล่วงหน้าไม่ให้ขับรถ เขาไม่ได้หยาบคาย ไม่ได้น่ารังเกียจ และไม่ได้ชอบทะเลาะวิวาท ในความเป็นจริง เขามีมารยาทและให้ความร่วมมือ”.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES