เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย พบว่ามีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม 6 อำเภอ 29 ตำบล 147 หมู่บ้าน 1 เทศบาลนคร (52 ชุมชน) ได้แก่ อ.เมืองเชียงราย อ.เชียงแสน อ.เชียงของ อ.แม่จัน อ.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่สาย โดยตลาดชุมชนเศรษฐกิจ ได้รับผลกระทบ 2 แห่ง ร้านค้า สถานประกอบการ 92 แห่ง ประชาชนได้รับผลกระทบแล้ว 51,865 ครัวเรือน พื้นที่เกษตรได้รับผลกระทบ 13,877 ไร่ เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 2 ราย โดยการเสียชีวิตและบาดเจ็บเกิดจากเหตุดินสไลด์ อ.แม่ฟ้าหลวง ทั้งหมด เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ อ.แม่ฟ้าหลวง 2 ราย ประกอบด้วย 1.น.ส.ชนิสรา มาเยอ อายุ 34 ปี  2. ด.ญ.สุณัฏฐา อางิ อายุ 8 ขวบ เสียชีวิตจากดินสไลด์ ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2 รายคือ 1. นายมูล ไม่ทราบนามสกุล 2. ด.ญ.ณัฐธิชา แซ่ว่าง อายุ 5 ขวบ 11 เดือน 

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย ได้รับผลกระทบ 8 ตำบล 59 หมู่บ้าน 18 ชุมชน (ในเขตเทศบาลนครเชียงราย) ปัจจุบันระดับน้ำได้ลดลง โดยในเขตเทศบาลนครเชียงราย มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 52 ชุมชน โดยแนวโน้มระดับน้ำกกลดลง และยังมีน้ำท่วมขังสูงในบางชุมชน โดยชุมชนที่มีน้ำท่วมระดับน้ำสูงและเชี่ยวมาก ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดง รถสูงขนาดใหญ่และเรือเข้าถึงพื้นที่ได้บางจุด บางพื้นที่ไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่ได้เลย เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง มีประชาชนติดค้างต้องการอพยพจำนวนมาก ขาดแคลนน้ำและอาหาร 10 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนป่าแดง ชุมชนน้ำลัด ชุมชนเกาะลอย ชุมชนฝั่งหมิ่น ชุมชนร่องเสือเต้น ชุมชนเกาะทอง ชุมชนบ้านใหม่ ชุมชนแควหวาย ชุมชนกกโท้ง และชุมชนทวีรัตน์ ชุมชนที่มีน้ำท่วมระดับน้ำสูงมาก พื้นที่สีส้ม มีประชาชนติดค้างต้องการอพยพจำนวนมาก 

ขาดแคลนน้ำและอาหาร จำนวน 8 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนฮ่องลี่ ชุมชนบ้านไร่ ชุมชนร่องปลาค้าว ชุมชนเทิดพระเกียรติ ชุมชนกองยาว ชุมชนสันตาลเหลือง ชุมชนรั้วเหล็กเหนือ ชุมชนรั้วเหล็กใต้สะพานข้ามแม่น้ำกก จำนวน 5 จุด สัญจรได้ 2 จุด งดสัญจรผ่าน 3 จุด จุดที่ 1 สะพานแม่ฟ้าหลวง (ศาลากลางจังหวัดเชียงราย) เปิดใช้งานทั้งสองเลน รถเล็กงดสัญจรผ่าน คอสะพานบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยวัยที่ 3 ชุมชนน้ำลัด ขาด ผ่านไม่ได้ จุดที่ 2 สะพานขัวพญาเม็งราย (แยกบ้านใหม่ถึงแยกสถานีตำรวจภูธรเชียงราย) ระดับน้ำลดลง งดเว้นสัญจรผ่าน จุดที่ 3 สะพานข้ามแม่น้ำกก (แขวงทางหลวงเชียงรายที่ 1 ถึง 5 แยกพ่อขุนเม็งราย) ระดับน้ำลดลง รถเล็กงดสัญจรผ่าน จุดที่ 4 สะพานเฉลิมพระเกียรติ (เส้นทางสนามกีฬากลาง โรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย) ระดับน้ำลดลง รถเล็กงดสัญจรผ่าน จุดที่ 5 สะพานใหม่บ้านหนองด่าน (ฮ่องอ้อ) จากแยกวัดห้วยปลากั้ง ไปทางโรงเรียนสามัคคี 2 เปิดใช้งานทั้งสองเลน ยังคงมีตะกอนดินทราย โปรดใช้ความระมัดระวัง สำหรับใน อ.แม่สาย น้ำท่วมพื้นที่ตลาดสายลมจอย และพื้นที่เศรษฐกิจ จำนวน 4 ตำบล 37 หมู่บ้าน  

โดย ชุมชนได้รับผลกระทบรุนแรง ได้แก่ ชุมชนแม่สาย ชุมชนเหมืองแดง ชุมชนเกาะทราย ชุมชนไม้ลุงขน จำนวน 4 ตำบล โรงเรียนได้รับผลกระทบ 8 โรงเรียน สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงในบางพื้นที่  โดยที่ ต.แม่สาย หมู่ 2, 3, 6, 7, 8, 10 สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงในบางพื้นที่ ต.เวียงพางคำ หมู่ 1-10 สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงในบางพื้นที่ ต.เกาะช้าง หมู่ 1-13 ยังคงมีน้ำหลากท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่เกษตร ต.ศรีเมืองชุมหมู่ 1-8 ยังคงมีน้ำหลากท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่เกษตร.