จากกรณี สาว 21 ปี ชาว จ.กำแพงเพชร ได้ร้องสื่อหลังถูกพ่อแฟนหนุ่มหลอกให้จัดงานแต่งสูญเงินกว่า 3 แสนบาท จนพ่อแม่ฝ่ายหญิงต้องนำเอาทองคำไปจำนำและแถมหยิบยืมเงินญาติและเพื่อนบ้านเพื่อใช้หนี้การจัดงานแต่งดังกล่าว หลังจากนั้น “ดิว ธีรภัทร“ ได้โพสต์บนเพจเฟชบุ๊ก “ดิว ธีรภัทร เสื้อผ้าพ่อค้าพาฟิน“ เพื่อติดตามหา “น้องปอ และ น้องพู่กัน” 2 บ่าวสาววิวาห์อลเวงเพื่อขอนำเงินสด 200,000 บาท ใช้หนี้ทั้งหมดให้ครอบครัวฝ่ายหญิง นับว่าเป็นการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ที่เป็นกระแสในโซเชียล

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านของฝ่ายหญิงในอ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร โดยพบกับนายขจร ทองอ้น อายุ 57 ปี นางผุสดี ทองอ้น อายุ 53 ปี พ่อและแม่ของฝ่ายหญิงได้พาเดินดูบ้านพักอาศัยที่ใช้จัดงานแต่งของลูกสาวและลูกเขย โดย “น้องแมงปอ-น้องพู่กัน” ได้อยู่อาศัยมาตั้งแต่คบกันตอนเข้ามหาวิทยาลัย ปี 1 ซึ่งปัจจุบันอยู่ปี 3 แล้ว โดยสภาพบ้านมีลักษณะเก่าทรุดโทรมหลังคามุงแฝก ทำให้มีความน่าสงสารอย่างยิ่งกับสภาพครอบครัวที่ไม่ค่อยดีนัก

นางผุสดี ทองอ้น แม่ฝ่ายหญิง ได้เล่าว่าปัจจุบันมีหนี้สินที่เกิดจากงานแต่งจำนวน 185,000 บาท แยกเป็น จำนำทองคำ 3 บาท จำนวน 75,000 บาท เบิกเงินนายจ้างล่วงหน้ามา จำนวน 50,000 บาท ยืมเงินพี่สาวสามี จำนวน 30,000 บาท และยืมเงินยายเจ้าของร้านขายของหน้าปากซอย จำนวน 30,000 บาท หากได้เงินช่วยเหลือจากคุณดิว ธีรภัทร 2 แสนบาท จะนำเงินทั้งหมดไปใช้หนี้ที่เกิดจากงานแต่งทันที เพราะทุกข์ใจมายาวนานกว่า 5 เดือน และเกรงใจผู้ที่มีความเมตตาช่วยเหลือ

ต่อมา “ดิว ธีรภัทร“ ได้เดินทางมาถึงบ้านฝ่ายหญิง โดยพ่อและแม่ของน้องแมงปอ ต่างรอต้อนรับอย่างดีใจพร้อมชาวบ้านจำนวนมาก หลังจากดิวได้เดินทางมาถึงก็ได้มีการสวมกอดไปยังแม่ของฝ่ายหญิง พร้อมพูดให้กำลังใจแม่ของฝ่ายหญิงโดนพูดถึงการเลี้ยงลูกที่ดีมากและสัจจะวาจาที่ให้ไว้ จากนั้นได้มอบเงินจำนวน 200,000 บาท กับฝ่ายพ่อและแม่เผื่อปลดทุกข์กับเรื่องดังกล่าว โดยผู้เป็นแม่ได้อวยพรให้กับ ดิว ธีรภัทร ให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองและขอมีความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานค้าขายพร้อมกับร้องไห้ดีใจกับสิ่งที่ดิวมาช่วยเหลือ โดยหลังจากนี้จะกลับไปรับน้องแมงปอและพู่กันที่มหาวิทยาลัยในตัวเมืองนครสวรรค์เพื่อไปไลฟ์สดในเพจเพื่อหารายได้ช่วยเหลือ

หลังจากนั้นก็ได้ร่วมกันถ่ายรูปกับแฟนคลับที่มารอต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยดิวได้พูดฝากถึงพ่อและแม่ว่า จากนี้ไปไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นขอให้เด็กทั้งคู่ได้รักกันและกลับมาอยู่ร่วมกันเชื่อว่าหลังจากนี้จะมีความโชคดีเข้ามาอย่างแน่นอน ตนเองในฐานะผู้ช่วยเหลือก็อยากทำให้เป็นกุศลและบุญใหญ่ พร้อมเดินทางกลับทันที โดยพ่อและแม่ของฝ่ายหญิงได้นำเงินไปใช้หนี้ให้กับพี่สาวของสามี และไปเคาะประตูร้านขายของชำหน้าปากซอยเพื่อนำเงินใช้หนี้ และในวันรุ่งขึ้นจะเดินทางนำเงินไปไทยถอนทองคำ 3 บาทที่ได้นำไปจำนำไว้ในร้านทองในตำบลสลกบาตร

ดิว ธีรภัทร กล่าวว่า “ตนเองเป็นคนชอบช่วยเหลือผู้อื่นที่เดือดร้อนประจำ ล่าสุดก็เพิ่งจะโอนเงินช่วยเหลือชาวจังหวัดเชียงรายที่ประสบภัยน้ำท่วม ทุกวันนี้ตนได้ทุกอย่างมาจากแฟนคลับ ตนอยากใช้ชื่อเสียงที่มีอยู่เผยแพร่เรื่องราวดีๆ ในสังคม ตนไม่เสียดายเงิน แต่ตื่นขึ้นมาแล้วไม่ได้ช่วยใครเลยตนจะเสียใจมาก ส่วนเรื่องราวของแมงปอและพู่กัน ตนเห็นแล้วมีความสงสารและแม่ฝ่ายหญิงเลี้ยงลูกได้ดีมาก แม่บอกว่าการมีสัจจะวาจาเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ซึ่งถือว่าเป็นแม่ที่ดีอย่างยิ่งที่สามารถดูแลได้ทั้งครอบครัวตนเองและฝ่ายชาย พร้อมทั้งอยากจะฝากถึงน้องทั้งสองคนว่า ให้นึกถึงวันวานที่ผ่านมาไม่ว่าจะทุกข์ยากเพียงใดก็ขอให้จับมือกันไว้ผ่านวิกฤติชีวิตไปให้ได้ ตนมาปลดหนี้ให้กับทั้งคู่ก็อยากมาเป็นเกาใจให้ทั้งคู่กลับมารักกันเป็นคู่ครองกันตลอดไปสร้างเนื้อสร้างตัวด้วยกัน ขอให้กำลังใจ

นางผุสดี ทองอ้น แม่ของฝ่ายหญิง กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตนดีใจอย่างยิ่งที่มีผู้ใจบุญมาช่วยปลดทุกข์ที่อยู่บนบ่ามานานกว่า 5 เดือนแล้ว ซึ่งยอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็ถูกทวงเงินจากผู้ที่ไปหยิบยืมมาสร้างความลำบากใจอย่างยิ่งไม่รู้จะหาหนทางใด ต้องขอบคุณสื่อทุกช่องที่ทำให้ตนเองหมดทุกข์ กินได้นอนหลับวันนี้ ขอบคุณจากใจจริงๆ

ขณะที่นายขจร ทองอ้น พ่อของฝ่ายหญิง ได้พูดว่า แม้จะได้เงิน 200,000 บาท มาปลดหนี้ แต่ยังไม่ขอยกเงินที่พ่อของฝ่ายชายติดค้างไว้เพราะอยากให้พิสูจน์ความรับผิดชอบกับสิ่งที่ได้พูดไว้ว่าจะทำได้หรือไม่ ซึ่งก็จะต้องใช้เวลาเป็นตัวชี้วัด โดยพ่อและแม่ฝ่ายหญิงได้ฝากถึงน้องแมงปอและน้องพู่กัน ขอให้ทำความเข้าใจกันและกลับมาใช้ชีวิตร่วมกัน เพราะหากวันใดวันนึงพ่อกับแม่ไม่อยู่แล้วก็จะได้หมดห่วง สุดท้ายต้องขอบคุณ ดิว ธีรภัทร ที่ให้แสงสว่างกับครอบครัวของตนครั้งนี้