จากกรณี “ฉลอง ภักดีวิจิตร” เจ้าของสโลแกน “ระเบิดภูเขา เผากระท่อม” หรือที่คนในวงการนิยมเรียก “อาหลอง” ผู้กำกับชั้นครู ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ผู้กำกับฯ-ผู้สร้างภาพยนตร์และละครโทรทัศน์) พ.ศ.2556 ถึงแก่กรรมอย่างสงบในวัย 93 ปี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 13 ก.ย. “พีท ทองเจือ” ดาราหนุ่มชื่อดังซึ่งเดินทางมาทำธุระที่ จ.บุรีรัมย์ ได้เปิดเผยว่า ตนเล่นละครกับ “ลุงหลอง” หลายเรื่องก็มี อังกอร์, ระย้า, ดาวคนละดวง, ทอง 5 จริง ๆ ลุงหลองเหมือนเป็นทั้งครูและพ่ออีกคนหนึ่ง อยู่ด้วยกันมา 4 ปี เป็นคนที่ปั้นเราเป็นพระเอก ตอนที่ทราบข่าวคือกำลังแข่งรถที่ จ.บุรีรัมย์ เหมือนทุกอย่างมันหยุดไปเลย ตอนที่ท่านป่วยได้ไปเยี่ยม ไปหาที่โรงพยาบาล ครั้งสุดท้ายที่เจอก็ไม่ค่อยมีแรงแล้ว ก็ดีใจจับมือเรา เหมือนดีใจเราแมน ๆ ไม่ต้องพูดอะไร

เพราะลุงหลองทำให้เป็นพระเอกแนวบู๊อย่างจริงจัง ส่วนเสน่ห์งานของลุงหลอง คือการระเบิดภูเขา เผากระท่อม โดยเฉพาะเรื่อง “อังกอร์” ยอมรับว่ามีความเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการบันเทิง โดยเฉพาะตนเองนับถือลุงหลองมาก ตอนนี้อยากจะขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของลุงหลอง หากเสร็จภารกิจแล้วจะไปเคารพศพลุงหลองให้เร็วที่สุด.