เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ภูเขาหญ้า อ.เมือง จ.ระนอง นายราชัน  มีน้อย รองผวจ.ระนอง เป็นประธานเปิดกิจกรรม “เทศกาลงานบอลลูน” จ.ระนอง ประจำปี 2567  จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 13 – 15 ก.ย. โดยความร่วมมือของจ.ระนอง สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง มีว่าที่ร.ต.กิตติภพ รอดดอน รองผวจ.ระนอง  นายสมโชค วงศ์ภิวัฒนา ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ส่วนราชการ ประชาชน นักท่องเที่ยวเข้าร่วมจำนวนมาก

ภายในงานมีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียง, การจัดแสดงโชว์บอลลูน, กิจกรรม Best Photo Balloon, กิจกรรมการเล่นเกมส์และแจกของรางวัล , กิจกรรมLike&Shareและการจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าต่าง ๆ ของจ.ระนอง

นายราชัน เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นการส่งเสริมศักยภาพในด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด เป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กับจ.ระนอง ในช่วง Low season ส่งผลทำให้รายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ชุมชน ซึ่งภูเขาหญ้ามีความโดดเด่นเฉพาะตัว ที่ไม่มีต้นไม้ใหญ่ขึ้น มีเพียงต้นไม้หญ้าขึ้นปกคลุม ซึ่งสามารถชมทัศนียภาพของภูเขาหญ้าในโทนสีที่แตกต่างกันตามฤดูกาล คือ ช่วงฤดูร้อนต้นหญ้าจะแห้งกลายเป็นสีน้ำตาล ฤดูฝนต้นหญ้าจะเป็นสีเขียว และฤดูหนาว ต้นหญ้าจะเป็นสีทองปกคลุมตลอดแนวภูเขา