จากกรณี นายบุญฤทธิ์ เอี่ยวค่วน อายุ 42 ปี นายจ้างยิง นายปิยะณัฐ จิตผ่อง อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นช่างรับจ้างติดฟิล์มนอกสถานที่ ลูกจ้างเสียชีวิตภายในห้องพัก ที่ อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ภายในซอยศรีด่าน 5 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็น วันที่ 8 ก.ย.67 ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 13 ก.ย.นายบุญฤทธิ์ผู้ก่อเหตุได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ไปควบคุมตัวได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยเพชรหึงษ์ 28 ต.บางกอบัว อ.พระประแดง ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 803/2567 ลงวันที่ 9 กันยายน 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน / ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา / มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต / ก่อนนำตัวมาสอบสวนต่อที่ สภ.สำโรงเหนือ

พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.สำโรงเหนือ เปิดเผยว่า ทางผู้ต้องหาติดต่อมามอบตัว คือหลังจากที่ก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไปปรึกษากับทางญาติ ญาติก็ได้คำแนะนำ โดยได้มามอบตัวที่บ้านน้องสาว ที่เขตอำเภอพระประแดง

ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุ ทางมือปืนให้เหตุผลว่า ตัวผู้ตายซึ่งเป็นลูกจ้าง ก็เหมือนแบบมีปัญหาทางครอบครัว แล้วจะให้ทางตัวเองซึ่งเป็นลูกพี่ ไปช่วยเคลียร์ปัญหาให้ แต่ตัวลูกพี่ไม่ยอมไปเขาบอกเป็นเรื่องภายในครอบครัวให้ไปเคลียร์กันเอง เมื่อลูกพี่ไม่ยอมไปก็เกิดความน้อยใจและไปดื่มเหล้า พอเมาก็คุยกันไม่รู้เรื่องตั้งแต่เช้าจนมาถึงตอนเย็น

ตกตอนเย็นวันเกิดเหตุ ทางผู้ต้องหาเล่าว่า ตนเองได้กลับมานอน ทีนี้ทางลูกน้องก็เข้ามาในห้อง ซึ่งตอนนั้นเข้าไม่ได้ล็อกห้อง ก็มาพูดคุยกันในห้อง ซึ่งตอนนั้นเขาหลับ เมื่อลูกน้องเข้ามาก็เหมือนแบบขึ้นคร่อม มีการต่อสู้ทำร้ายร่างกายกัน จากการที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุมีข้าวของเครื่องใช้ที่พังอยู่ในห้อง มือปืนอ้างว่าบันดาลโทสะ เลยใช้ปืนยิง ปืนที่ใช้เป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 ก็ยิงไป 1 นัด หลังก่อเหตุก็ได้หลบหนีไปปรึกษาญาติ กระทั่งเข้ามอบตัว ส่วนปืนทางผู้ก่อเหตุบอกว่าได้ทิ้งที่สะพานนวลฉวี เดี๋ยวจะไปตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งตำรวจได้ตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตามมาตรา 288