ตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีสำนักข่าวต่างประเทศรายงานกระแสการหาคู่เดทแบบใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมในประเทศสเปน โดยเป็นการรวมตัวของคนหนุ่มสาวและผู้ที่อยากมีคู่เดทในซูเปอร์มาร์เก็ตในเมือง พร้อมกับใช้ผลไม้สื่อสัญลักษณ์

ก่อนหน้านี้ในเมืองบิลเบา ประเทศสเปน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพนักงานในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งให้มาช่วยระงับความวุ่นวายที่เกิดขึ้นเมื่อจู่ ๆ ก็มีกลุ่มคนโสดมารวมตัวกันในพื้นที่ของซูเปอร์มาเก็ตเมร์กาโดนาอย่างล้นหลาม 

เมื่อตำรวจมาถึงร้านดังกล่าว กลุ่มคนโสดก็สลายตัวอย่างรวดเร็ว และไม่มีใครโดนจับกุมจากเหตุการณ์ครั้งนี้

การรวมตัวครั้งนี้เป็นไปตามกระแสนิยมขณะนี้ซึ่งแนะนำให้หนุ่มสาวที่ยังโสดไปรวมตัวกันตามสาขาของซูเปอร์มาร์เก็ตแฟรนไชส์ดังของสเปนในช่วงเวลา 19.00 – 20.00 น. จากนั้นให้นำผลสับปะรดวางไว้ในตะกร้าหรือรถเข็นแบบกลับหัวลง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าเจ้าของรถเข็นกำลังมองหาคู่เดท โดยช่องสินค้าที่เป็นจุดนัดพบของคนกลุ่มนี้คือช่องจำหน่ายไวน์

ถ้าหากเกิดถูกตาต้องใจคนโสดคนไหน ก็ให้นำรถเข็นไปชนกับรถเข็นของคนที่ถูกใจแบบเบา ๆ เพื่อแสดงเจตนาว่าอยากพูดคุย ทำความรู้จักกัน

ถ้าหากเจ้าของรถเข็นอีกฝ่ายสนใจอยากพูดคุยด้วย ก็จะขยับรถเข็นชนรถของอีกฝ่ายกลับมา จากนั้นก็เริ่มพูดคุย ทำความรู้จักกันได้ 

@_anagildersleeve

Pineapples are chaning the dating game in Spain????❤️ ???????? Gotta love Spaniards and their way to flirt lol #spanishpeople #spain #dating #datingadvice #flirting #flirt #datingapps #learnontiktok #mercadona #pineapple #fypツ Dating in mercadona Dating in Spain Pineapple in Spain

♬ original sound – Ana Gildersleeve

นอกจากสับปะรดแล้ว สินค้าอื่น ๆ ในรถเข็นก็ใช้สื่อความหมายได้ เช่น ถ้าใส่ช็อกโกแลตหรือขนมหวานไว้ในรถเข็น แสดงว่ากำลังมองหาคู่รักที่จะคบหากันอย่างจริงจังในระยะยาว

แต่ถ้าเป็นสินค้าประเภทผักกาดหอมหรือพวกถั่วฝัก แสดงว่าต้องการคนที่สามารถคบหากันแบบสบาย ๆ 

ทางซูเปอร์มาร์เก็ตเองก็ร่วมทำกิจกรรมตามกระแสนี้ด้วย ทั้งนี้บัญชีทางการของเมร์กาโดนาบน “ติ๊กต็อก” ได้โพสต์ภาพผลสับปะรดพร้อมข้อความบรรยายว่า “สับปะรดบนชั้นวางขายของเมร์กาโดนากำลังรอคุณอยู่ให้ได้คู่เดท” 

กระแสนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจนสับปะรดเริ่มหายากในบางร้าน ขณะเดียวกัน ทางร้านลิเดิล (Lidl) ซึ่งเป็นเครือข่ายซูเปอร์มาร์เก็ตของเยอรมนีก็เข้าร่วมเทรนด์การหาคู่แนวใหม่นี้ด้วยการเปิดตัวแคมเปญเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าทำแบบเดียวกันในร้าน แต่ให้ใช้แตงโมแทนสับปะรด

รายงานข่าวระบุว่า ร้านลิเดิลส่งข้อความถึงกลุ่มลูกค้าในสเปนโดยตั้งชื่อหัวข้อว่า “ชั่วโมงแห่งความรัก” ส่วนเนื้อหานั้นเป็นการเชิญชวนลูกค้าที่กำลังตามหาความรักให้มารวมตัวกันที่ร้านในช่วงเวลาระหว่าง 18.00 – 19.00 น. พร้อมด้วยผลแตงโมในรถเข็น เพื่อเป็นสัญลักษณ์สื่อว่าเจ้าของรถกำลังมองหาคู่เดท

ที่มา : news.sky.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES