สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากเมืองแคมเดน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ว่าบริษัทสัญชาติอเมริกัน ซึ่งมีอายุเก่าแก่นานกว่า 155 ปีแห่งนี้ ต้องการให้การเปลี่ยนชื่อใหม่สะท้อนถึงการมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากซุปแล้ว ยังจะรวมถึงขนมขบเคี้ยวยอดนิยม เช่น โกลด์ฟิช, ชไนเดอร์ส ออฟ ฮาโนเวอร์, เคปคอด และ เพพเพอริจด์ ฟาร์ม

แคมป์เบลล์ เริ่มต้นจากธุรกิจขนาดเล็ก ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ เมื่อปี 2412 และขยายออกไปตามกาลเวลา ก่อนเริ่มใช้ชื่อ “แคมป์เบลล์ ซุป คอมพานี” เมื่อปี 2465

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา บริษัทประกาศความตั้งใจที่จะเปลี่ยนชื่อ ผ่านการประชุมนักลงทุนประจำปี อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ต้องรอการอนุมัติจากผู้ถือหุ้น ในเดือน พ.ย. นี้อีกครั้งหนึ่ง

การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเกิดขึ้นหลังบริษัทอาหารแห่งอื่น ทำการเปลี่ยนชื่อใหม่ในลักษณะเดียวกัน เช่น การตัดสินใจของ “ดังกินส์” ในการลบ “โดนัทส์” ออก เมื่อปี 2561 เพื่อสื่อถึงเมนูที่หลากหลายยิ่งขึ้น

นายมาร์ก คลาวส์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของแคมป์เบลล์ กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่สำคัญนี้ จะช่วยรักษาชื่อเสียงและมูลค่าของบริษัท

แม้แคมป์เบลล์ยังคงเป็นผู้เล่นหลักในตลาดซุป แต่ยอดขายเมื่อปีที่แล้ว มาจากขนมขบเคี้ยวเป็นหลัก ซึ่งเติบโตขึ้นถึงร้อยละ 13 เมื่อเทียบกับยอดขายซุปที่เติบโตร้อยละ 3 บริษัทจึงหวังใช้ประโยชน์จากตลาดขนมขบเคี้ยวที่เติบโตอย่างรวดเร็วและมีการแข่งขันสูง ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 200,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6.6 ล้านล้านบาท) เนื่องจากชาวอเมริกันเกือบครึ่งหนึ่งบริโภคขนมขบเคี้ยวอย่างน้อย 3 ห่อต่อวัน.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES