เมื่อวันที่ 13 ก.ย. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คมนาคม  เปิดเผยว่า ได้สั่งการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทชร.) เป็นฐานบัญชาการให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารและผู้ประสบอุทกภัย โดย บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ได้จัดตั้ง “ศูนย์คมนาคมร่วมใจ ช่วยเหลือผู้โดยสาร” เรียบร้อยแล้ว หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมประจำศูนย์ฯ เช่น กรมทางหลวง (ทล.)  กรมทางหลวงชนบท (ทช.) เพื่อประสานความร่วมมือให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารและผู้ประสบอุทกภัย ตลอดจนติดตามด้านการข่าว การประเมินสถานการณ์ เป็นต้น

นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. เปิดเผยว่า วันนี้ (13 ก.ย.)  4 สายการบิน กลับมาทำการบินแล้ว 8 เที่ยวบิน ได้แก่ สายการบินไทย  2 เที่ยวบิน นกแอร์ 2 เที่ยวบิน ไทยไลอ้อนแอร์ 2 เที่ยวบิน และไทยแอร์เอเชีย 2 เที่ยวบิน ยังเหลือไทยเวียตเจ็ทที่ยังไม่ประกาศกลับมาทำการบิน  ทชร.ร่วมกับ ทล.และทช.จัดรถบรรทุกอำนวยความสะดวกรับ-ส่งผู้โดยสารฟรีจาก ทชร.ไปบิ๊กซี (สาขาบ้านดู่) เวลา 08.30–22.00 น.

ทั้งนี้สำหรับเส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมประจำวันที่ 13 ก.ย. จ.เชียงราย เส้นทางผ่านไม่ได้ 19 สาย เป็นของทางหลวง 10 สายทาง  และทางหลวงชนบท 9 สายทาง