ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อยู่ในช่วงแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน โดยโปรแกรมของไทยรอบแรก กลุ่ม B วันที่ 14 ก.ย. เวลาไทย 17.00 น. พบ โครเอเชีย, วันที่ 17 ก.ย. เวลาไทย 19.30 น. พบ คิวบา, วันที่ 20 ก.ย. เวลาไทย 19.30 น. พบ บราซิล ถ่ายทอดสด ทีสปอร์ตส์ 7 โดยรอบแรก 2 อันดับแรก กับอันดับ 3 ดีสุด 4 ทีมจาก 6 กลุ่ม เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

สำหรับเกมแรก ที่ไทยจะพบโครเอเชีย ซึ่งจะเจอกันครั้งแรกนั้น ช้างศึก อันดับ 9 ของโลก และเบอร์ 2 เอเชีย ขณะที่ โครเอเชีย อันดับ 16 ของโลก และอันดับ 8 ยุโรป แข่งขันที่ บูคารา ยูนิเวอร์แซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ เวลาไทย 17.00 น. ฝั่งไทย เล่นฟุตซอลโลก 7 ครั้งติด เข้ารอบในฐานะรองแชมป์เอเชีย 2024 รอเช็กฟิต อรุษ เส็นบัตร โกลมือ 1 ที่เริ่มกลับมาซ้อมได้แล้ว หลังมีอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า คาดว่า คทาวุธ หาญคำภา จะลงเฝ้าเสา ส่วนผู้เล่นมี จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงษ์แก้ว, อลงกรณ์ จันทร์พร และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

ฝั่งโครเอเชีย ของโค้ช มารินโก มาฟโรวิช กุนซือใหญ่ เล่นฟุตซอลโลกรอบสุดท้ายเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2000 ที่กัวเตมาลา ซึ่ง มารินโก กล่าวว่า เกมแรกกับ ทีมชาติไทย เป็นเกมที่สำคัญมาก มันจะเป็นการดวลกันโดยตรงระหว่างทีมที่ต้องการจะคว้าอันดับ 2 ของกลุ่ม ทีมที่ชนะจะมีโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไป ไทยถือเป็นตัวกำหนดอนาคตของโครเอเชีย

“คุณจะเห็นความแตกต่างอย่างมากในเกมแรกของเรา เราเตรียมทีมมาพร้อมที่สุด พวกเราทุกคนต้องการทำผลงานให้ดีที่สุดหลังจากห่างหายฟุตซอลโลกมา 24 ปี เรามีความปรารถนาอันแรงกล้า ที่จะนำเสนอฟุตซอลโครเอเชียต่อสายตาชาวโลก”

ตัวอันตราย โครเอเชีย ชุดนี้ อันโตนิโอ เซกุลิค หน้าเป้าร่างยักษ์ เจ้าของความสูง 196 เซนติเมตร ของทีม อันเดอร์เลชท์ อยู่ในชุดยูฟ่าแชมเปี้ยส์ลีกด้วย