เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 67 ที่ ห้องประชุมติณสูลานนท์ สนามกีฬาติณสูลานนท์ อ.เมือง จ.สงขลา ได้มีการจับสลากประกบคู่ การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ที่จะจัดที่ สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา มี นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันฯ และ ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมจับสลาก และแถลงข่าว

สำหรับผลการจับสลาก วันที่ 11 ต.ค. 67 เวลา 16.30 น. ซีเรีย อันดับ 93 ของโลก พบ ทาจิกิสถาน อันดับ 103 ของโลก และเวลา 20.00 น. ทีมชาติไทย อันดับ 101 ของโลก พบ ฟิลิปปินส์ อันดับ 147 ของโลก ส่วนวันที่ 14 ต.ค. เวลา 16.30 น. รอบชิงที่ 3 และเวลา 20.00 น. รอบชิงชนะเลิศ

การแข่งขันจะมีถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี, เฟซบุ๊ก FA Thailand , Changsuek และ ยูทูบ Changsuek จำหน่ายบัตรไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ราคา 300-600 บาท

ด้าน นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า เตรียมสนามพร้อม ตามที่สมาคมฯ กำหนด 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งสนามแข่งสนามกีฬาติณสูลานนท์ และสนามซ้อม คือที่ สนามกีฬาเมืองหลัก ภาคใต้ (พรุค้างคาว), สนามกีฬามหาวิทาลัยสงขลานครินทร์, สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา และสนามกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ส่วนโรงแรมเตรียมไว้ 3 แห่ง คือ ลากูน่า แกรนด์ โฮเตล แอนด์ สปา ของทีมชาติไทย 63 ห้อง, บีพี สมิหลา บีช แอนด์รีสอร์ท ของ ซีเรีย กับ ทาจิกิสถาน 70 ห้อง และ บุรีศรีภู ของ ฟิลิปปินส์ 27 ห้อง รวมทั้งเตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด

นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม กล่าวว่า รายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้ว เจ้าภาพการแข่งขันจะมอบให้แก่กลุ่ม ชมรม สมาคมที่เกี่ยวข้องกับการกีฬาใน 16 อำเภอของจังหวัดสงขลา เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายความสำเร็จ “สงขลาเมืองกีฬา” ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นระบบเศรษฐกิจในพื้นที่

ส่วน ดร.ชาญวิทย์ กล่าวว่า ศึกคิงส์คัพ ครั้งนี้ จะเป็น International ‘A’ Match มีคะแนนสะสมฟีฟ่าแรงกิ้ง ได้ทราบว่าตอนนี้บัตรชมการแข่งขันใกล้ขายหมดแล้ว ตนอยากเห็นสนามแตกที่สงขลาอีกครั้ง หลังจากเคยบันทึกสถิติ ยอดแฟนบอลสูงสุดตลอดกาลที่เคยเกิดขึ้นที่สงขลา ด้วยจำนวน 36,715 คน ในฟุตบอลดิวิชั่น 1 ปี พ.ศ. 2554 คาดหวังว่า ทีมชาติไทย จะคว้าแชมป์คิงส์คัพ ในการจัดนอกกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก