ยังคงเป็นข่าวที่คนให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง จากกรณีที่แฟนหนุ่ม “หญิงลี ศรีจุมพล” นักร้องชื่อดัง เกิดอุบัติเหตุ ขับรถฟอร์จูนเนอร์พลิกคว่ำข้างทาง จนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์เป็นการด่วน ซึ่งอาการสาหัสกระดูกซี่โครงหัก หลายซี่ ปอดมีเลือดออก จนถึงขั้นขอรับบริจาคโลหิต ตามที่ข่าวเสนอไปนั้น

ล่าสุด หญิงลี ไลฟ์สดอัปเดตอาการแฟนหนุ่ม หลังขอรับบริจาคเลือดผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเธอเล่าว่า “ได้ทราบผลเอ็กซเรย์เบื้องต้นจากโรงพยาบาลนางรองมีภาวะเลือดออกในปอดจากกระดูกซี่โครงหักแล้วก็ทิ่มปอด มีภาวะปอดรั่ว หายใจลำบากแล้วก็เลือดออกในปอดนะคะ ทางโรงพยาบาลนางรองก็ช่วยเหลือเจาะท่อออกจากปอดให้เลือดออกจากช่องปอด แล้วถูกส่งมายังโรงพยาบาลบุรีรัมย์ หญิง ก็นั่งรถมาจากกรุงเทพมาถึงโรงพยาบาล คุณหมอ ที่รับเข้ารักษาในโซนไอซียูแผนกทรวงอกเพราะว่าเกิดการเลือดออกจากทางทรวงอก ระบบหัวใจ ทางคุณหมอก็ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่าภาวะเกร็ดเลือดต่ำ ความดันต่ำ มีภาวะจะช็อกตลอดเวลาอยู่ในอาการโคม่าของเมื่อวานนี้สามารถจะช็อกเสี่ยงเสียชีวิตได้ตลอดเวลาหากคนไข้มีทนพิษบาดแผลไม่ไหว ปอดฉีก ที่สำคัญที่หญิงได้รับข่าวร้ายของเมื่อวานนี้ (ร้องไห้) ก็คือกระดูกสันหลังหักประมาณ 4 ท่อน ยังไม่ได้เห็นฟิล์มเอ็กซเรย์ ซึ่งมันเป็นอะไรที่หดหู่มาก สะเทือนใจก็คือคนไข้รู้สึกตัว กระพริบตาได้ คุยได้แต่ว่าขยับขาไม่ได้ ไม่มีความรู้สึกในส่วนล่างจากทรวงอกลงมา หลับสะลึมสะลือจากการให้ยาแก้ปวด การให้ยานอนหลับด้วย หญิง ก็ถามอาการจาก คุณหมอ ว่าเป็นอย่างไร ที่ หญิง ประกาศหาเลือดเมื่อวานก็ต้องขอขอบคุณสำหรับคนที่บริจาคเลือดมาเยอะมาก ก็ถือว่าเป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ที่บริจาคให้ คุณไม้ ได้สะสมในคลังเลือดค่อนข้างเยอะเพราะว่าคลังเลือดสำรองดึงเลือดที่มีอยู่ที่พลาสม่าแล้วสมบูรณ์แล้วออกมาใช้ค่อนข้างเยอะ จะต้องใช้ในการผ่าตัดกระดูกสันหลังแต่ไม่สามารถผ่าได้ถ้าเกิดความดันเลือดยังไม่ปกติ สำหรับวันนี้ดีขึ้นกว่าเมื่อคืนสามารถเข้ารับการผ่าตัดได้พรุ่งนี้ คุณหมอ MRI แล้วดูสันหลังกระดูกสันหลังที่แตกถือว่าเป็นอุทาหรณ์ของคนหลับใน ไม่มีสติ”

อีกทั้ง หญิงลี ได้ออกมาโพสต์ภาพรถคันที่เกิดอุบัติเหตุผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุข้อความว่า “สู้และอดทนมากๆนะ กระดูกสันหลังหัก ส่วนล่างขาไม่รู้สึก พรุ่งนี้ผ่าตัด กลับมาเดิน และทำงานกันนะไม้ อุบัติเหตุ หลับใน โชคร้ายมาให้สุดไปเลยปีนี้ #หญิงลี มีอีกไหม ปัญหา มาคักๆซะ”

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่หลายคนได้เห็นโพสต์ดังกล่าว เพื่อนๆและเอฟซีได้แสดงความห่วงใยและส่งกำลังใจให้หญิงลีกันมากมาย อาทิ เข้มแข็งสู้ๆเด้อแม่ , ขอให้แฟนพี่หญิงหายไวๆๆๆนะค่ะสู้ๆๆๆค่ะ , สู้ๆนะจ้ะน้องหญิงลีพี่เป็นกำลังใจให้น้องไม้ปลอดภัยเข็มแข็งนะ ฯลฯ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Yinglee Srijumpol