เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 13 ก.ย. 67 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพและข้อความลงในกลุ่ม “คนดีไซต์” หลังเจ้าของโพสต์สั่งกระจกมา แต่เกิดกระจกแตกระหว่างทาง จึงทำให้ทางร้านยื่นข้อเสนอว่า จะส่งกระจกชิ้นใหม่มาให้ แต่งานนี้กลับทำเจ้าของพีคอย่างสุดขีด เพราะกระจกที่ได้มานั้น ทางร้านได้มีการลงยันต์ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตเห็นแล้ว ต่างมองว่าเพิ่มของขลังให้แก่สินค้าก้นเลยทีเดียว!

โดยเจ้าของโพสต์ฺ ระบุข้อความว่า “มีเรื่องมาเล่าค่ะ วันนี้สั่งกระจกมาหน้างานแต่แตกระหว่างทาง ทางร้านแจ้งว่าจะส่งมาให้ใหม่ จะโพรเทคมากขึ้น สรุปร้านส่งมาใหม่ กระจกสวยไม่มีบิ่นแตกเลยค่ะ และนี่คือโพรเทคที่ว่า”

นอกจากนี้ ในภาพเผยให้เห็นกระจกบานใหญ่และมีความใหม่ ถ้าดูผิวเผินอาจจะไม่เห็นอะไรในกระจกบานนี้ แต่ถ้าจ้องมองดีๆ ถึงกับต้องหยุดดูใกล้ๆ เพราะสิ่งที่เห็นนั้น คือ “ยันต์” ที่เจ้าของร้านวาดขึ้นมาบนกระจก เพื่อเพิ่มความขลังให้แก่สินค้า และให้กระจกบานนี้อยู่คงกระพันยันรุ่นลูกรุ่นหลานต่อไป!

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ยันต์กันแตก, มหาอุดไปเลย, มันได้ผล, ธุรกิจสายมูจำเป็นต่อการทำงาน” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : กลุ่มคนดีไซต์