เรียกได้ว่าเป็นสถานการณ์ที่ประชาชนชาวไทยให้ความสนใจ และส่งความห่วงใยกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่อง ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ส่งผลให้เกิดอุทกภัยขึ้นในพื้นที่ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และเสียหายเป็นจำนวนมาก หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างก็รวมใจกัน ร่วมส่งกำลังใจให้กับพี่น้องผู้ประสบภัยอย่างคับคั่ง ทั้งร่วมบริจาคของ บริจาคเงิน หรือวัตถุดิบ อาหาร รวมไปถึงเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยถึงพื้นที่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก “บูรพรรณ์ อุทัยพัฒน์” ได้โพสต์ข้อความช่วยเหลือในกลุ่ม “ชุมชนคนแม่สาย” เนื่องจากมีคนติดอยู่ในบ้านและยังออกมาไม่ได้ จึงต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เนื่องจากครอบครัวของลูกชายเพื่อน ติดอยู่ในบ้านเป็นเวลา 4 วันแล้ว อีกทั้งอาหารและน้ำใกล้จะหมดแล้ว

โดยผู้โพสต์ ระบุข้อความว่า “ลูกชายเพื่อนฝากแจ้งครับ พ่อแม่และป้ายังไม่ได้ออกมาครับ จึงขอความช่วยเหลือด่วนต้องการความช่วยเหลือ ในพื้นที่สีแดง ตลาดสายลมจอย ครอบครัวติดในบ้าน 4 วันแล้วครับ มีผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 1 คน ผู้พิการ 1 คนครับ มีผู้พิการเป็นหญิงชรา เดินไม่ค่อยคล่อง อาหารและน้ำยังไม่ได้รับ ตอนนี้น่าจะหมดแล้ว ตอนนี้ต้องการอพยพด่วนครับ โทรศัพท์ทางบ้านแบตหมด ติดไม่ได้ 2 วันแล้ว ติดต่อเบอร์ผมได้ครับ 08-7575-5897”

ขอบคุณข้อมูล : บูรพรรณ์ อุทัยพัฒน์