จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ภาพและข้อความ ขอความเป็นธรรมระบุว่า “ขอความเป็นธรรม ชื่อฉันหายไปไหน หลังสอบติดพนักงานราชการทั่วไปอันดับที่ 1 เอกวิทยาศาสตร์ สพม.สระแก้ว แต่อยู่ดีๆรายชื่ออันดับ 1 หายไป โดยได้โทรไปถามทางต้นสังกัดได้รับแค่คำขอโทษไม่ได้รับคำอธิบายใดๆทั้งสิ้น”

ล่าสุดเพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ระบุว่า เสียงจากอีกฝ่ายส่งมาอธิบายให้ฟัง หากเป็นอย่างที่น้องว่า เรื่องนี้มีคนน่าเห็นใจสองคน เป็นผู้ถูกกระทำ และคนที่ต้องรับผิดชอบ คือ ผอ.สพม.สระแก้ว โดยทางเพจได้แคปโพสต์ของอีกฝ่าย ที่โพสต์ชี้แจงต่อเรื่องดังกล่าว

ผู้โพสต์ ระบุว่า จากประเด็นที่เกิดขึ้น ได้มีการแชร์ข้อมูลที่ผิดจากความจริงไปมาก ทำให้ได้รับการเข้าใจผิด จึงขอมาชี้แจงดังนี้ ครอบครัว คุณพ่อ และคุณแม่ มีอาชีพรับราชการ เป็นครอบครัวปกติทั่วไป ปัจจุบันคุณพ่ออาศัยอยู่ที่ จ.สระแก้ว ส่วนเราและคุณแม่อาศัยอยู่ที่ จ.ปราจีนบุรี ไม่ใช่ลูกท่านหลานเธอ หรือลูกนักการเมืองนามสกุลดังแต่อย่างไร

การศึกษาปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม, ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จ.ฉะเชิงเทรา การที่มีบาง comment กล่าวว่าจบจาก ม.ราชภัฏ แต่ใส่โปรไฟล์ว่าจบจาก ม.เกษตร จึงไม่เป็นความจริงนะคะ จบจากทั้ง 2 สถาบันค่ะ

จังหวัดที่เลือกไปสอบ ปัจจุบันอาศัยอยู่ใน จ.ปราจีนบุรีค่ะ จึงเลือกสอบครูผู้ช่วย สพฐ. 66 เอกฟิสิกส์ สพม.ปราจีนบุรี นครนายก สอบได้ลำดับที่ 24 (อ้างอิงจากประกาศ) คุณแม่เป็นคน จ.สกลนคร จึงเลือกสอบครูผู้ช่วย สพฐ. 67 เอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป ที่ จ.สกลนคร สอบได้ลำดับที่ 18 ค่ะ (เนื่องจากการเลือกสอบวิชาวิทยาศาสตร์ มีทั้งรหัส 10 และ 11 รวมถึงปี 67 ไม่ได้เปิดสอบวิชาเอกนี้ทุกจังหวัด และบางจังหวัดไม่รับคนที่เทียบหน่วยกิตค่ะ ทำให้ต้องตัดสินใจเลือกจ.สกลนคร)

ทราบค่ะว่าจุดอ่อนตัวเองคือวิชาเอกฟิสิกส์ ทั้ง ๆ ที่เป็นเอกหลักที่จบมา แต่จากการสอบครูผู้ช่วย สพฐ. 66 และการไปสมัครสอบครู อัตราจ้างเอกฟิสิกส์จากที่ต่าง ๆ มา ทำให้ทราบจุดด้อยของตัวเองว่าไม่เหมาะสม มีความรู้ทางด้านฟิสิกส์ไม่มากพอที่จะไปสอนนักเรียนระดับชั้นมัธยม (อ้างอิงจากการไปสอบมาหลายๆที่ มีสอบติดบ้างแต่ได้ลำดับที่ไม่ใช่ที่ 1 เรียกไม่ถึง หรืออย่างเช่นการสอบอบจ.ปราจีนบุรี ที่สอบไม่ติด แล้วเป็นประเด็นอยู่สำหรับบางเพจ ขออนุญาตไม่แก้ตัวใด ๆ และน้อมรับค่ะ

จากประสบการณ์ปี 66 จึงเป็นที่มาของการมาเลือกสอบวิชาเอกวิทยาศาสตร์ โดยการนำข้อผิดพลาดของตัวเองมาปรับปรุง รวมถึงการอ่านหนังสือเกี่ยวกับวิชาเอกอย่างหนักจึงสอบติด สพฐ. ปี 67 ค่ะ เราตั้งใจกับการสอบเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไปมากนะคะ มีการไปขอใบเทียบหน่วยกิตก่อนที่ทางสพฐ.จะประกาศกำหนดการสอบ การลงคอร์สติว การซื้อหนังสือที่เค้าว่ากันว่าดีมาอ่าน ได้โปรดอย่าด้อยค่า ความพยายามของเราเลยนะคะ รวมถึงตอนนี้ เรามีชื่อค้นบัญชี ครูอาชีวะ ปี เอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป กำลังเตรียมตัวจะไปสัมภาษณ์ ภาค ค ค่ะ

การเลือกไปสอบที่ สพม.สระแก้ว ระหว่างรอเรียกบรรจุ เราได้สมัครสอบตามโรงเรียนและตามหน่วยงาน สพป. สพม. จังหวัดต่างๆ ตามที่ทุกท่านได้ค้นเจอใน google รวมถึงตามบัตรประจำตัวผู้สมัครสอบ ที่แนบมาค่ะ อย่างที่ได้แจ้งว่าเราก็เป็นครอบครัวปกติ ไม่ได้ร่ำรวยอะไร เราจึงขวนขวายหาสมัครงานทำ เพื่อแบ่งเบาภาระครอบครัว

รวมถึงเราได้ขายเสื้อผ้ามือ 2 ออนไลน์ รวมถึงขนมเบเกอรี่ต่างๆ เป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะมีเงินไปซื้อตำแหน่ง ที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้ ได้โปรดให้ความเป็นธรรม และหยุดส่งต่อข้อมูลที่ไม่เป็นจริงกันเลยนะ เราไปสอบและไปสัมภาษณ์ตามขั้นตอนจริงๆค่ะ ไปทั้งวันที่ 8-9 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา ไม่ได้มีการไม่เข้าสอบ หรือมีใครไปสอบแทน

เราทราบพร้อมกับทุกคนจริงๆค่ะ ไม่ได้มีการทราบมาก่อนเลย เนื่องจากเราดูประกาศแรกไปแล้ว บอกทุกคนในครอบครัวว่า เราสอบไม่ติด จากนั้นเราดำเนินชีวิตประจำวันตามปกติ จนทราบข่าวพร้อมกันกับทุกคน เราก็ยังรอความชัดเจนเหมือนกันค่ะ เพราะตอนนี้เราโดนแชร์ ข้อมูลส่วนตัว facebook ig และช่องทางต่างๆ พร้อมทั้งถูกกล่าวหาว่าเป็นเด็กเส้น หรือใช้เงินในการซื้อตำแหน่ง

อยากให้ทุกคนเห็นความพยายามของเราค่ะ ว่าเราก็เด็กคนนึงที่เรียนจบมา อยากเป็นครู จึงไปเรียนต่อป.บัณฑิต ไปสอบใบประกอบวิชาชีพครู สอบบรรจุข้าราชการครู สพฐ. ครูอาชีวะ ครูอัตราจ้างและพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอนอย่าดูถูกเราเลยนะคะ ว่าเราไม่เก่ง ไม่เหมาะเป็นครู ความรู้ไม่มีทั้งๆที่บางทีมันก็จังหวะชีวิตของเราด้วย บางครั้งเราป่วย บางครั้งเราทำงานหนักไม่มีเวลาอ่านหนังสือสอบ แต่เราก็นำจุดบกพร่องมาพัฒนาตนเอง จนมาเป็นเราในวันนี้ค่ะ

ไม่ว่าผลการตรวจสอบออกมาจะเป็นยังไง เราก็น้อมรับเช่นกันค่ะ เพราะจะเป็นการทำให้เราหลุดพ้นจากคำครหา และแสดงถึงความโปร่งใสของเราจริงๆ แต่เราขอความเห็นใจจากทุกท่านบ้างนะคะ ว่าเราก็แค่คนที่พยายามทำตามความฝันคนหนึ่ง ถ้าเรามีเงิน มีเส้นสายจริง เราไม่ไปสอบทุกที่ที่มีโอกาสหรอกค่ะ ทุกอย่างที่เราทำและผลที่เกิดขึ้น เราก็พยายามไม่แพ้ใครเลยนะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจากเพจโหนกระแส