วันที่ 13 ก.ย. ณ หอกิตติคุณ ตำบลหนองหลวง จังหวัดตาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มอบหมายให้นายสุรพล วงศ์สุขพิศาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดโครงการ “ส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียนจบแล้วมีงานทำ (Learn to Earn)” ซึ่งจัดโดยสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดตาก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกิจกรรม

สำหรับโครงการดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะการทำงานให้กับนักเรียนและนักศึกษาในพื้นที่ เพื่อสร้างรายได้ระหว่างเรียน พร้อมเตรียมความพร้อมให้สามารถหางานทำได้ทันทีหลังจากจบการศึกษา โดยภายในงาน ได้มีพิธีมอบทุนการศึกษาและใบประกาศเกียรติคุณให้แก่นักเรียนและนักศึกษาที่มีผลงานโดดเด่นในด้านการทำงานและการเรียนรู้ เพื่อเชิดชูความสำเร็จของเยาวชนที่สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการสร้างรายได้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยภายในงาน ได้จัดให้มีการแสดงศิลปะและวัฒนธรรมจากนักเรียนและนักศึกษาในพื้นที่ ทั้งด้านศิลปะ การแสดง และดนตรี ซึ่งเป็นผลจากการฝึกฝนทักษะที่ได้รับการสนับสนุนจากโครงการ 

ทั้งนี้การจัดงานในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการสร้างโอกาสให้กับนักเรียนและนักศึกษาในพื้นที่ได้พัฒนาทักษะด้านวิชาชีพและการทำงาน แต่ยังเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนมีแรงบันดาลใจในการเรียนรู้และสามารถนำทักษะที่มีไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริง ตอกย้ำแนวคิดของโครงการที่เน้นการสร้างความเข้มแข็งให้กับเยาวชน พร้อมส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาทางเศรษฐกิจ ทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศต่อไป