เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 67 นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่มีการนำเสนอคลิปหลุดเสียง “ลุงบ้านป่า” ว่า ในสัปดาห์หน้า ตนจะยื่นฟ้องดำเนินคดีนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้จัดรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand”, รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ และสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ต่อศาลอาญา ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เนื่องจากประชาชนทั่วไปเข้าใจว่าเป็นเสียงของตน ทำให้เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง และคลิปเสียงดังกล่าว มีที่มาที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย จากกรณีที่นายดนัย ได้นำคลิปเสียงเผยแพร่ผ่านรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 9 เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา  

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้จะยื่นฟ้องนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้จัดการรายการ ฟ้องรักษาการผู้อำนวยการใหญ่ และสถานีโทรทัศน์ ช่อง 9 MCOT ต่อศาลแพ่งเรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาท ในวันที่ 16 ก.ย. 67 นี้

นายไพบูลย์ กล่าวว่า จะยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อให้ตรวจสอบการกระทำของสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ที่เผยแพร่คลิปเสียงที่มีที่มาไม่ชอบด้วยกฎหมาย ขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน เพื่อขอให้ กสทช. มีคำสั่งให้สถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ระงับการออกอากาศรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ตาม มาตรา 37 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์.