กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากเมื่อวานนี้ (12 ก.ย. 67) หญิงสาวรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเพื่อขอความเป็นธรรม มีรายชื่อสอบติดข้าราชการครูอันดับที่ 1 จ.สระแก้ว จึงตัดสินใจลาออกจากงาน เก็บข้าวของเตรียมย้ายกลับบ้านเกิด แต่ผ่านไปเพียง 3 วัน จู่ๆ กลับพบว่า รายชื่อหายไป

ต่อมา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงประเด็นดังกล่าว ระบุยอมรับเกิดความผิดพลาด ยินดีร่วมมือในการแก้ไขข้อบกพร่อง บุคลากรที่ดําเนินการสอบยังขาดประสบการณ์ด้านการดําเนินการสอบ เนื่องจากสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว เป็นเขตพื้นที่การศึกษาตั้งใหม่ ขาดแคลนบุคลากรในการปฏิบัติงานและบุคลากรส่วนใหญ่เป็นผู้บรรจุใหม่

ด่วน! ‘ธนุ’ สั่งสอบ ‘ผอ.สพม.สระแก้ว’ แล้ว ปม รายชื่อสอบครูได้ที่ 1 หาย

ผิดเอง! ‘สพม.สระแก้ว’ แจงขาดประสบการณ์เรื่องการสอบ เหตุชื่อครูอันดับ 1 หาย

สาวสอบติดครูอันดับ 1 หวังกลับไปดูแลพ่อแม่ ฝันสลายชื่อหาย! ถามเขตพื้นที่ฯ ได้แต่ขอโทษ

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว ได้มีคณะเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.สระแก้ว ลงพื้นที่เพื่อเข้าสอบถามเก็บข้อมูลและหลักฐานสำหรับสอบสวนกรณีดังกล่าวทันที โดยมี นายประยงค์ สารภูมิ ผอ.สพม.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่อยู่ในห้องประชุมคอยให้ข้อมูลกับ ป.ป.ช. และมีเจ้าหน้าที่นำเอกสารมาให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบจำนวนหลายลังด้วยกัน.