วันนี้ (13 ก.ย. 2567) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าวสะเทือนขวัญเกี่ยวกับ คริสตินา จ็อกซิโมวิช นางแบบสาวและอดีตนางงามผู้เข้ารอบรอบสุดท้าย ในการประกวดนางงามสวิตเซอร์แลนด์ปี 2550 โดนสามีฆาตกรรม และทำลายศพด้วยวิธีการที่น่าสยดสยอง

ในเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ตำรวจพบว่า นางแบบสาววัย 38 ปี เสียชีวิตในบ้านของเธอเองที่สวิตเซอร์แลนด์ และได้จับกุมสามีวัย 41 ปีของเธอ ในฐานะผู้ต้องสงสัย

เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีการเผยแพร่รายงานการชันสูตรศพของ จ็อกซิโมวิช ระบุว่า เธอเสียชีวิตจากการโดนรัดคอ ไม่เพียงเท่านั้น ศพของเธอยังโดนหั่นแยกชิ้นส่วนในห้องซักล้างภายในบ้าน ด้วยเลื่อยฉลุไฟฟ้า, มีด และกรรไกรเล็มกิ่งไม้

หลังจากหั่นศพของนางแบบสาวแล้ว สามีของเธอก็นำชิ้นส่วนศพไปปั่นละเอียดด้วยเครื่องปั่นอาหาร แล้วนำไปทำลายด้วยสารเคมีทำละลาย

ศาลรัฐบาลกลางของสวิตเซอร์แลนด์แถลงว่า สามีของจ็อกซิโมวิช ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยชื่อ ได้รับสารภาพกับเจ้าหน้าที่สอบสวนในเดือน มี.ค. ที่ผ่านมาว่า เขาเป็นคนฆ่านางแบบสาว แต่เขายอมรับสารภาพหลังจากที่ผลรายงานทางนิติเวชขัดแย้งกับคำกล่าวอ้างก่อนหน้านี้ของเขา ที่อ้างว่าเขาพบศพเธอ และตัดสินใจหั่นศพเป็นชิ้น ๆ “ด้วยความตื่นตระหนก” เพื่อ “ป้องกันตัวเอง” 

ระหว่างการพิจารณาคดี ทีมอัยการชี้ว่าผู้ต้องสงสัยแสดงให้เห็นชัดเจนว่า มีความเป็นอาชญากรอยู่ในตัวที่สูงมาก ทั้งยัง “ขาดความเห็นอกเห็นใจและเลือดเย็น” เมื่อพิจารณาจากการกระทำของเขา หลังจากที่ฆาตกรรมภรรยาตัวเอง นอกจากนี้ เขายังมีประวัติด้านการใช้ความรุนแรงและคาดว่ามีอาการป่วยทางจิต

ศาลรัฐบาลกลางปฏิเสธคำร้องของสามีของจ็อกซิโมวิช ให้ปล่อยตัวจากเรือนจำ 

จ็อกซิโมวิช เคยคว้าตำแหน่ง “มิสนอร์ทเวสต์ สวิตเซอร์แลนด์” ในปี 2550 เธอเข้าร่วมการประกวดระดับประเทศในปีนั้น และผ่านเข้าไปถึงรอบสุดท้าย แต่พ่ายแพ้แก่ อแมนดา อัมมานน์ 

จ็อกซิโมวิช แต่งงานกับสามีของเธอในปี 2560 ทั้งคู่มีลูกสาวด้วยกัน 2 คน

ที่มา : eonline.com

เครดิตภาพ : Instagram / @catwalkcoach