เมื่อวันที่ 13 ก.ย. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก สส.บช.น. เผยผลการจับกุม น.ส.ปูเป้ อายุ 23 ปี ชาว อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 690/2567 ลงวันที่ 30 ส.ค. 67 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนหรือเป็นผู้เปิดหรือยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีเงินฝากบัตรอิเล็กทรอนิกส์หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตนโดยไม่ได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือกิจการที่ตนเกี่ยวข้องหรือยินยอมให้ผู้บุคคลอื่นใช้หรือยืมใช้เลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของตน ทั้งนี้โดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดทางอาญาอื่นใด” โดยชุดจับกุม ประกอบด้วย ร.ต.อ.ภัทรพล ดวงหิรัญ รอง สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. จับกุมบริเวณคอนโดฯ แห่งหนึ่ง รามอินทรา-นวมินทร์ ถนนรามอินทรา แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กทม. เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อปี 65 และ 66 ผู้ต้องหาได้หลอกลวงรับจ้างกดบัตรคอนเสิร์ต ผ่านเฟซบุ๊ก และ X (ทวิตเตอร์) โดยจะไปจ้างบุคคลมาเปิดบัญชีม้าให้ ทั้งนี้ มีผู้เสียหายหลายคน โอนเงินไปเพื่อซื้อบัตรคอนเสิร์ตหลายราย รวมเงินโอนเข้ากว่าแสนบาท ก่อนจะปิดเพจแล้วหายตัวไป โดยมีผู้เสียหายไปแจ้งความไว้ที่ สภ.คลองหลวง และต่อมาตำรวจสืบนครบาล สามารถจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา

โดยในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.