เมื่อวันที่ 13 ก.ย. สำนักข่าว NDTV รายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในรัฐพิหาร ประเทศอินเดีย เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าสอบสวน กรณีมีกลุ่มแพทย์พยายามรุมโทรมพยาบาลพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ในแคว้นพิหาร หนึ่งในผู้ก่อเหตุคือแพทย์ ซึ่งเป็นผู้ดูแลสถาบันแห่งนี้ด้วย และพยาบาลคนดังกล่าว ก็สามารถหลบหนีออกมาได้ หลังจากใช้มีดเฉือนอวัยวะเพศของ 1 ในแพทย์ผู้ก่อเหตุดังกล่าว

จากการสอบสวนทราบว่า พยาบาลรายนี้กำลังทำหน้าที่ปิดงานอยู่ที่ศูนย์ดูแลสุขภาพอาร์บีเอส ในเมืองกังกาปูร์ สังกัดสถานีตำรวจมุสริการารารี ในเขตซามาสติปูร์ คืนวันพุธ เมื่อนายแพทย์ซานเจย์ กุมาร์ ผู้บริหารโรงพยาบาล และเพื่อนร่วมงานอีกสองคน ซึ่งทุกคนมีอาการมึนเมา และเข้ามาพยายามจะข่มขืนเธอ

แต่ด้วยความพยายามที่จะหลุดพ้นจากเงื้อมมือของ ดร.คูมาร์ และคนอื่นๆ พยาบาลจึงใช้มีดฟันอวัยวะเพศของแพทย์ จนเธอสามารถหลบหนีออกมาได้ และโทรฯ แจ้งตำรวจ ซึ่งขณะหลบหนีได้ เธอได้ซ่อนอยู่ในทุ่งนอกโรงพยาบาล

ด้านรองผู้กำกับการตำรวจ ซานเจย์ กุมาร์ ปานดีย์ กล่าวว่า หนึ่งในแก๊งหมอที่พยายามข่มขืนพยาบาล ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และหลังจากแน่ใจว่าพยาบาลปลอดภัยแล้ว มีผู้ถูกจับกุม 3 คน รวมทั้งแพทย์ด้วย ผู้ต้องหาอีก 2 คน ทราบชื่อภายหลังคือ สุนิล กุมาร กุปตา และอาวัดเฮช กุมาร์

นาย Pandey กล่าวว่า คนร้ายได้ล็อกโรงพยาบาลจากด้านใน และปิดกล้องวงจรปิด ก่อนที่จะพยายามล่วงละเมิดทางเพศนางพยาบาล “การมีจิตใจและความกล้าหาญที่แสดงโดยผู้รอดชีวิตนั้นน่ายกย่อง” เขากล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับของกลาง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเก็บเหล้าได้ครึ่งขวด ใบมีดที่พยาบาลใช้ เสื้อผ้าที่เปื้อนเลือด และโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ชายทั้งสามคนดื่มสุรา ก่อนที่จะพยายามทำร้ายนางพยาบาล และพวกเขาจะถูกตั้งข้อหาภายใต้กฎหมายห้ามดื่ม เนื่องจากแคว้นพิหาร เป็นรัฐแห้งแล้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหตุการณ์ข่มขืนและฆ่า ได้เคยเกิดเหตุขึ้นเมื่อหนึ่งเดือนที่แล้ว หลังจากแพทย์ฝึกหัดคนหนึ่ง ถูกข่มขืนและสังหารในเมืองโกลกาตา ซึ่งก่อให้เกิดความโกรธแค้นและการประท้วงทั่วประเทศ

ขอบคุณเว็บ NDTV