จากกรณีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย โดยหน่วยงานต่างๆ ได้ระดมความช่วยเหลือประชาชนและสัตว์เลี้ยง ที่ติดค้างในที่พักอาศัยกันอย่างต่อเนื่อง และมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายหน่วยงาน เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชน และได้รับการร้องขอในเขตเทศบาลนครเชียงรายจนถึงช่วงดึก เนื่องจากน้ำค่อยๆ เพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงทำให้ประชาชนร้องขอออกมานอกพื้นที่กันเป็นจำนวนมาก ตลอดจนทั้งบ้านเรือน รถจักรยานยนต์ รถยนต์ ข้าวของเสียหายจำนวนมาก ก็ยังมิวาย ถูกโจรแมวน้ำขโมยของในบ้าน ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

เชียงรายยังอ่วม! ชาวบ้านขนของหนีน้ำท่วม ทุกข์หนัก เจอโจรแมวน้ำขโมยของ!

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ค้าที่ดินเชียงราย ครูปังปอนด์” ได้ออกมาโพสต์คลิปเจอคนร้าย 3 คน ที่คาดว่าเป็นชาวเมียนมา ได้ลุยฝ่าน้ำท่วมเข้าบ้านประชาชน เพื่อขโมยทรัพย์สิน หลังเจ้าของบ้านหลายคนยอมทิ้งบ้าน เพื่อเอาชีวิตรอด ไปอยู่ในที่ปลอดภัย

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “มีขโมยมาขโมยของบริเวณบ้านเกาะทราย” โดยในคลิปเป็นช่วงที่เรือไปช่วยผู้ประสบภัย โดยมีชาวบ้านบอกว่าโจรกลุ่มนี้ เข้าไปขโมยของชาวบ้านมาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ซึ่งคนร้าย 3 คนนี้ เดินฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว เดินไปตามบ้านของประชาชนที่ไม่มีคนอาศัยอยู่ เพื่อไปขโมยทรัพย์สิน

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ฝากดูแลทรัพย์สินด้วยค่ะ, จับส่งตำรวจเลยค่ะ, ทำได้ยังไง จิตใจต้องทำด้วยอะไร ถึงได้พร้อมกันได้ขนาดนี้, ซ้ำเติมคนอื่นระวังเวรกรรมนะคะ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : ค้าที่ดินเชียงราย ครูปังปอนด์