เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 54 (นพค.54) สำนักงานพัฒนาภาค 5 (สนภ.5) หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นทพ.) ตำบลตาเบา อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ พ.อ.เกียรติศักดิ์ พรมตวง ผบ.หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 54 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เป็นประธานในพิธีทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา หน่วย นพค.54 ครบรอบ 58 ปี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับกำลังพลที่เสียชีวิต และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่กำลังพลภายในหน่วย และได้มอบใบประกาศเกียรติคุณ เชิดชูเกียรติ ให้กับกำลังพล จำนวน 5 นาย ที่ได้เกษียณอายุราชการ ซึ่งได้ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจเป็นผู้มีวิริยะ อุสาหะ มุ่งมั่นตั้งใจ ในการปฏิบัติงาน สร้างคุณประโยชน์ให้กับหน่วยและประชาชน โดยมี พล.ต.รณกรณ์ สายสิญจน์ อดีต ผบ.หน่วย พ.จ.ต.ทวีช พันธุชิน นอภ.ปราสาท ตำรวจ ทหาร ตชด. หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

ด้าน พ.อ.เกียรติศักดิ์ กล่าวถึงความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนในด้านต่างๆ อาทิ การช่วยเหลือด้าน วาตภัย อุทกภัย การส่งเสริมอาชีพแนวเศรษฐกิจพอเพียง

หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 54 เริ่มก่อตั้ง เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2509 มีหน้าที่หลักในการดำเนินการเกี่ยวกับการพัฒนาประเทศ เพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ รวมทั้งการช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ที่ได้รับมอบหมาย ด้วยการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และจิตวิทยา ดำเนินการงานประชาสัมพันธ์ การเสนอข่าวสาร และความรู้ความบันเทิงต่อประชาชน การรักษาไว้ถึงขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรม อันดีงามของท้องถิ่น ส่งเสริม และสนับสนุนการประกอบอาชีพตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงแก่ราษฎร และหน่วยทหาร สนับสนุนกิจกรรมของหน่วยทหาร เพื่อสนับสนุนการพัฒนาประเทศ ตลอดจนปฏิบัติภารกิจอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย