เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร​ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี​ เดินทางโดยรถยนต์​ส่วนตัว​ หมายเลขทะเบียน​ ขจ​ 995 กรุงเทพ​มหานคร​ แต่งกายด้วยชุดผ้าไทยสีครีมงาช้าง เข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อนำคณะเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล โดยมีรองนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมด้วย อาทิ​ นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นายสุริยะ​ จึง​รุ่งเรือง​กิจ​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คมนาคม​ นายประเสริฐ​ จันทรรวงทอง​ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ดิจิทัลเพื่อ​เศรษฐกิจและสังคม นายพิชัย​ ชุนหวชิร​ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย น.ส.ธีรรัตน์​ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย น.ส.จิราพร​ สินธุ​ไพร​ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชูศักดิ์​ ศิรินิล​ รัฐมนตรีประจำ​สำนักนายก​รัฐมนตรี​ เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล​ พระพรหมบริเวณด้านบนตึกไทยคู่ฟ้า​ ในเวลา​ 07.39 น.​

ก่อนที่นายกรัฐมนตรี​และคณะ จะลงมายังสักการะ​ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา​ยาย​ ยังบริเวณด้านล่าง​ โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรีและคณะกำลังสักการะศาลอยู่นั้น ตรงกับช่วงเวลา 08.00 น. จึงทำให้นายกรัฐมนตรีและคณะ หยุดการไหว้ศาลและร้องเพลงชาติร่วมกัน

​ซึ่งหลังสักการะ​ศาลพระภูมิ​ ศาลศาลยาย​เสร็จสิ้น​ ผู้สื่อข่าวได้อวยพรวันคล้ายวันเกิด​ นายอนุทิน ครบรอบ​ 58 ปี​ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า​ เราร้องเพลงกันไปแล้ว​ เมื่อกี้นี้​ ขณะที่นายอนุทินยกมือรับไหว้ขอบคุณผู้สื่อข่าว และกล่าวว่า นายกฯ ให้พรแล้ว นายกรัฐมนตรีจึงกล่าวต่อว่า​ “อาหนูถึงกับตกใจ”

ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ปล่อยเลยนะ ขออนุญาตไปเปลี่ยนชุด จะเดินทางไปดูพื้นที่ที่จังหวัดเชียงราย

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์วันนี้รู้สึกอย่างไรบ้าง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ดีค่ะ​ พร้อมบอกว่า วิวที่มองมาจากข้างบนตึกไทยสวยเลย ส่วนการเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ตนได้คุยกับรองนายกฯ และรัฐมนตรี เป็นการเริ่มต้นที่ดีเพื่อที่จะได้สบายใจ

เมื่อถามย้ำว่าได้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไรหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “ไม่บอกเดี๋ยว ถ้าบอกพรที่ขอจะไม่เป็นจริง”

เมื่อถามว่าเมื่อวานนี้ (12 ก.ย.) นายกรัฐมนตรี ได้มีการเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นการส่วนตัวแล้ว สำหรับฤกษ์ดีของนายกฯ คือเมื่อวานหรือวันนี้ น.ส.แพทองธาร หันมายิ้มให้กับสื่อมวลชน พร้อมกลับบอกว่า “จริงๆ แล้ว ความในใจคืออยากให้คุณแม่มา เพราะคุณแม่ไม่ชอบออกสื่อ”

โดยในวันนี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ไม่ได้เดินทางเข้ามาร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

อย่างไรก็ตามในโหราศาสตร์จีน วันศุกร์ที่ 13 ก.ย. 67 ถือเป็นฤกษ์วันมังกร ซึ่งถือว่าฤกษ์ดี ในช่วง 07.00-​09.00 น.​ ส่วนทางความเชื่อของไทย ถือเป็นวันดิถีสิทธิโชค