รอนนี สตัม อดีตผู้เล่นพรีเมียร์ลีกชาวเนเธอร์แลนด์ ส่อติดคุกอ่วมอรทัย หลังกำลังถูกพิจารณาคดีในข้อกล่าวหาว่าลักลอบขนยาเสพติดโคเคนหลายครั้ง เป็นจำนวน 2 ตัน รวมถึงถูกสอบสวนในข้อหาฟอกเงินพร้อมสมาชิกในครอบครัวอีกสี่คน

สตัม วัย 40 ปี ที่เคยค้าแข้งกับ วีแกน ในลีกสูงสุด 3 ฤดูกาล มีส่วนร่วมในทีมชุดคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เมื่อปี 2013 แต่ไม่ได้ลงสนามในนัดชิงชนะเลิศที่พลิกล็อกชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-0 เขาถูกตำรวจเนเธอร์แลนด์จับกุมเมื่อเดือน มิ.ย. ด้วยข้อหาผู้ต้องสงสัยค้ายาเสพติดในปี 2021 และ 2022 ก่อนถูกควบคุมตัวตั้งแต่นั้น พ่อแม่ พี่ชาย และแฟนสาว ก็ถูกจับกุมด้วยกัน

ศาลในเมืองเบรดาพิจารณาคดีว่า สตัม มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้าโคเคนจำนวน 2,217 กก. โดย สตัม ไม่ได้อยู่ในศาล แต่จะปรากฏตัวต่อหน้าผู้พิพากษา ในวันที่ 28 พ.ย. ก่อนหน้านี้ ตำรวจได้บุกค้นบ้าน 6 หลังของ สตัม พบเงินสด 100,000 ยูโร ยึดทรัพย์สินอีกหลายรายการ ทั้งเรือยอชท์ 1 ลำ, รถยนต์หรู 3 คัน, นาฬิกาหรู 6 เรือน และเครื่องเพชร

สตัม ยังถูกควบคุมตัว แต่คนอื่นในครอบครัวได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว แม้ทนายความของ สตัม ขอให้ศาลได้ประกันตัว แต่ผู้พิพากษาปฏิเสธ เนื่องจากกังวลว่าเจ้าตัวจะหลบหนีตามพี่ชายที่หลบหนีไปอยู่ดูไบ