เรียกได้ว่าเป็นสถานการณ์ที่ประชาชนชาวไทยให้ความสนใจ และส่งความห่วงใยกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่อง ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ส่งผลให้เกิดอุทกภัยขึ้นในพื้นที่ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และเสียหายเป็นจำนวนมาก หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างก็รวมใจกัน ร่วมส่งกำลังใจให้กับพี่น้องผู้ประสบภัยอย่างคับคั่งหลากหลายคน ทั้งร่วมบริจาคของ บริจาคเงิน หรือวัตถุดิบ อาหาร รวมไปถึงเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยถึงพื้นที่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “Thai Navy SEAL Foundation” ได้โพสต์คลิปวิดีโอสัมภาษณ์ “โค้ชเอก-เอกพล จันทะวงษ์” หรือ โค้ชฟุตบอลทีมหมูป่า ได้ออกมาเล่านาทีระทึกน้ำท่วม ที่เจ้าตัวประสบภัยในสถานการณ์แบบนี้ถึง 2 รอบ โดยต้องใช้หลังคาบ้านในการพักอาศัยได้ 3 วัน 2 คืน ก่อนที่จะมีหน่วยซีลเข้ามาช่วยเหลือจนปลอดภัย!

โดยโค้ชเอก เล่าว่า ประสบภัยครั้งที่ 2 ครั้งนี้โหดมาก เพราะว่าน้ำมาเร็วมาก แทบจะเอาข้าวของอะไรไม่ทันเลยครับ คือ ตอนแรกไม่คาดคิดว่าน้ำจะขึ้นสูงขนาดนี้ คิดว่าน่าจะเหมือนทุกปีที่ท่วม ก็น่าจะประมาณแค่เข่า แต่ว่าครั้งนี้ปรากฏว่าเพียงแค่ชั่วโมงเดียว ระดับน้ำขึ้นมาสูงเท่าเอว โดยน้ำเริ่มขึ้นมาตั้งแต่เวลาประมาณ 8-9 โมงเช้า น้ำขึ้นเต็ม จึงทำให้หนีไม่ทัน ไม่สามารถที่จะออกไปได้ ติดอยู่ 2 วัน ซึ่งช่วงเย็นวันที่ 11 ก.ย. น้ำขึ้นสูงมาก โดยระดับน้ำไล่ขึ้นเรื่อยๆ จากเดิมที่อยู่ชั้น 1 ก็หลบขึ้นไปอยู่หลังรถกระบะ ซึ่งคิดว่าน่าจะรอดแล้ว แต่พอประมาณ 4 ทุ่ม ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ น้ำเริ่มท่วมกระบะ จึงหนีขึ้นไปนอนบนหลังคา

นอกจากนี้ โค้ชเอก เล่าอีกว่า นอนติดบนหลังคากัน 2 คืน โดยอาศัยขนมที่ร้านของน้องปลื้มประทังชีวิต ความรู้สึกใกล้เคียงกับครั้งตอนติดถ้ำ แต่ครั้งติดถ้ำ ยังมีเด็กที่เราต้องคอยช่วยเหลือ แต่ครั้งนี้เป็นผู้ใหญ่ที่เราต้องคอยดูแล แต่ครั้งนี้ความเสียหายทั่วหน้า ไม่ใช่แค่เรา แต่ทุกคนเสียหายเหมือนกันหมด เสียหายทุกอย่าง ไม่ได้อะไรออกมาเลย มีแค่ตัวและโทรศัพท์มือถือเพียงเครื่องเดียว ที่รอดออกมาได้ นอกนั้นไม่มีอะไรเหลือเลย ไปกับน้ำหมดเลยครับ อีกทั้งก็เมื่อออกมาจากสถานการณ์น้ำท่วมได้แล้ว ก็จะช่วยงานหน่วยซีล ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยคนอื่นๆ ต่อไป

ขอบคุณข้อมูล : Thai Navy SEAL Foundation