เรียกได้ว่าเป็นสถานการณ์ที่ประชาชนชาวไทยให้ความสนใจ และส่งความห่วงใยกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ส่งผลให้เกิดอุทกภัยขึ้นในพื้นที่ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงทำให้หน่วยกู้ภัย ทั้ง ภาคเอกชน และทหาร ที่ขณะนี้ระดมกันเข้าไป ต้องใช้เรือติดเครื่องยนต์ทยอยเข้าไปช่วยเหลือกันด้วยความยากลำบาก นอกจากนี้ สนามบินแม่ฟ้าหลวง ก็ได้ยกเลิกแจ้งเที่ยวบินที่ให้บริการ เนื่องจากน้ำท่วมเข้ามาในพื้นที่ และโดยรอบสนามบิน ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

12 ก.ย. “5 แอร์ไลน์” ยกเลิกบิน “สนามบินเชียงราย” ไทยแอร์เอเชียบริการไฟลต์สุดท้าย 13.10 น.

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “หมวกฟาง Cafe & Gallery” หรือคาเฟ่ร้านดัง ที่ตั้งอยู่ใกล้สนามบินแม่ฟ้าหลวง หมู่บ้านป่ากุ๊ก ต.บ้านดู่ จ.เชียงราย ได้ออกมาโพสต์สถานการณ์น้ำท่วม หลังเจ้าของร้านคาเฟ่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก และน้ำท่วมถึงระดับเอว อีกทั้งน้ำยังท่วมทั้งหมู่บ้าน ทำเอางานนี้เจ้าของร้านถึงกับตัดพ้อ “ร้านผมไม่เหลือแล้วครับ”

เจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “ร้านผมไม่เหลือแล้วครับ ลำบากมากๆ เสียหายเยอะ เก็บของแล้วเก็บของอีก วันไหนถ้าผมเปิดร้านมาช่วยอุดหนุนด้วยนะครับ ตอนนี้น้ำถึงเอวแล้วแรงด้วย ท่วมทั้งหมู่บ้าน ขออย่าให้น้ำขึ้นสูงกว่านี้เลย” โดยในภาพจะเผยให้เห็นน้ำท่วมสูงจนถึงเอว และน้ำท่วมทั้งหมู่บ้าน ซึ่งเหตุการณ์นี้ นับว่าสร้างความเสียหายให้กับประชาชนไม่น้อยเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น และส่งกำลังใจกันอย่างล้นหลาม โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “เป็นกำลังใจให้ค่ะ, เอาใจช่วยนะคะ, ให้ปลอดภัยทุกคนนะครับ, สู้ครับ ย้ายของขึ้นที่สูง” อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูล : หมวกฟาง Cafe & Gallery