เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ตำรวจสภ.เมือง จ.สมุทรปราการ พร้อมกู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ร่วมกันตรวจสอบเหตุคนถูกทำร้ายหน้าร้านขายของชำ กลางซอยท้ายบ้าน 17 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ในที่เกิดเหตุพบ น.ส.ม่วย (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี เจ้าของร้านชำ นอนหมดสติมีบาดแผลแตกที่ศีรษะ และมีแผลฉีกขาดที่หลังใบหู เป็นแผลฉกรรจ์ มีเลือดออกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ในที่เกิดเหตุยังพบแป๊ปเหล็ก เปื้อนเลือด จำนวน 1 อัน ตกอยู่

สำหรับผู้ก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นฝีมือของ นายสุเทพ หรือ ต้อม (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี หลานชายของผู้บาดเจ็บ หลังก่อเหตุทำร้ายร่างกายญาติตัวเอง (น้าสะใภ้) ก็พยายามวิ่งหลบหนี แต่ชาวบ้านช่วยกันรุมจับกุมตัวไว้ได้ จากการสอบสวน นายสุเทพ ให้การวกไปวนมาคล้ายคนเมาสารเสพติด เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพักก่อนสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติพบว่า เคยข้องเกี่ยวกับยาเสพติดและเพิ่งพ้นโทษในคดีลักทรัพย์มา 2-3 วัน นอกจากนี้ยังเคยรักษาอาการจิตเวชอีกด้วย โดยช่วงเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บกำลังนั่งดูทีวีหน้าร้าน จู่ ๆ นายสุเทพ ก็เดินถือแป๊ปน้ำเข้ามาฟาดหัวอย่างแรง จนอีกฝ่ายนอนสลบแน่นิ่ง ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงที่พบเห็นต่างพากันเข้าไปรุมจับตัวส่งตำรวจ.