เมื่อเวลา 20.30น. วันที่ 12 ก.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุหลังคากันสาดอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ถล่มทับรถยนต์เสียหายนับ 10 คัน เสาไฟฟ้าหัก 2 ต้น สายไฟแรงสูงขนาดใหญ่ พลาดพังลงมาเกี่ยวกับรถยนต์หลายคันนอกจากนี้ยังมีร้านค้าคาดว่าน่าจะได้รับความเสียหาย ทำให้ไฟฟ้าดับตลอดสายเส้นถนนนนทบุรี 1 โดยเฉพาะโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้รับผลกระทบต้องทำการเร่งปั่นไฟสำรองนานนับชั่วโมงเพื่อสำรองไฟฉุกเฉินไว้ใช้

นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี สั่งการให้ นายอภิวัฒน์ เพชรเรือง รอง นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการฝ่ายป้องกัน บรรเทาสาธารณะภัยของเทศบาลร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง รีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณข้างโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า พบรถมาสด้า สีดำ ถูกหลังคาสังกะสี หล่นทับและเสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าเกี่ยวรถจนเสียหายแทบทั้งคัน

นอกจากนี้ยังมีรถที่จอดอยู่ใกล้เคียงบริเวณข้างอาคารพาณิชย์ เสียหาย นับ 10 คัน มีร้านค้า 2-3 ร้าน ถูกหลังคาถล่มบริเวณหน้าร้านพังเสียหายและมีสายไฟฟ้าที่ร่วงหล่นโดนได้รับความเสียหาย สาเหตุมาจากถูกพายุฝนถล่มตกแรงเป็นเวลานานกว่า 3-4 ชั่วโมง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง มาที่เกิดเหตุและตัดไฟบริเวณดังกล่าวรวมถึงในโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าพื้นที่ใกล้เคียง คาดว่าใช้เวลานานกว่าไฟจะกลับมาใช้ปกติได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้ใช้เครื่องปั่นไฟสำรองก่อนหน้านี้และตอนนี้สามารถใช้ไฟได้ปกติแล้ว

นายอภิวัฒน์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากฝนถล่มลงมานานและมีพายุร่วมด้วย ทำให้กันสาดบริเวณข้างโรงบาลพระนั่งเกล้า ติดกับร้านค้าเกิดถล่มลงมา จากที่ตรวจสอบแล้วพบว่ากันสาดบริเวณนี้ไม่ได้รับอนุญาตในการต่อเติมทำให้ไม่ได้มาตรฐานและร่วงหล่นลงมา ตอนนี้กำลังให้เจ้าหน้าที่เคลียร์พื้นที่อย่างเร่งด่วนคาดว่าอีกไม่นานจะเคลียพื้นที่เป็นปกติ

ส่วนรถที่ได้รับความเสียหายมีจำนวนกว่า 10 คันที่โดนสายไฟหล่นทับ แต่ที่โดนหนักหนักอาจจะประมาณ 4-5 คัน แต่ยังโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนกันสาดที่ร่วงหล่นมาไม่ได้รับอนุญาตในการต่อเติมติดตั้งทางเทศบาลจะต้องดำเนินคดีจะต้องตรวจสอบอีกทีในวันพรุ่งนี้ ส่วนเรื่องไฟฟ้าบริเวณใกล้เคียงอาจจะใช้เวลาเกือบทั้งคืน ต้องประชาสัมพันธ์ให้ลูกบ้านละแวกนี้รับรู้เพราะมีเสาไฟฟ้าหักจำนวน 2 ต้น