เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยสุรินทร์รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากประชาชน ให้จับงูภายในบ้านพัก เลขที่ 306 ถนนทุ่งโพธิ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ รุดไปตรวจสอบพร้อมอุปกรณ์

ภายในห้องน้ำบ้านหลังดังกล่าว พบงูทางมะพร้าว ไม่มีพิษ และมีอารมณ์ดุร้าย กำลังหลบซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่ใช้ความสามารถที่ฝึกฝนมา ใช้เวลาราว 15 นาทีจับด้วยมือเปล่า ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

นายยศพล สุขรอบ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสุรินทร์ ยังได้ฝากเตือนถึงพี่น้องประชาชน ช่วงนี้มีฝนตกชุก งูอาจหนีน้ำเข้ามาหลบซ่อนภายในบ้าน ถ้าไม่รู้จักชนิดของงูว่ามีพิษหรือไม่ ให้รีบแจ้งไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทันที

น.ส.แหม่ม อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะกำลังเข้าห้องน้ำเพื่อจะอาบน้ำ ตนเห็นงูตัวดังกล่าวทำท่าฉกคล้ายกับงูเห่า และเลื้อยเร็วมาก ด้วยความกลัวมากจึงได้หยิบผ้าขนหนู นุ่งกระโจมอก วิ่งออกไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน และโทรศัพท์แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ ใกล้ถึงวันประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 ก.ย. ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่ทราบข่าวได้เดินทางมามุงขอดูบ้านเลขที่หลังดังกล่าว 306 เพื่อนำเอาตัวเลขไปเสี่ยงโชคกัน.