กลายเป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ทันที เมื่อหญิงสาวรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังจากสอบติดราชการอันดับ 1 แต่ประกาศชื่อกลับหายไปเฉยเลย ภายหลังได้มีผู้คนเข้ามากดแสดงความคิดเห็นผ่านอิโมจิมากกว่า 3 หมื่นครั้ง และแชร์ 2 หมื่นกว่าครั้ง ภายใน 3 ชั่วโมง

โดยโพสต์ของหญิงสาว เธอได้ระบุข้อความว่า “ขอความเป็นธรรม ชื่อฉันหายไปไหน ทำไมถึงเป็นแบบนี้ ความหวังของพ่อแม่หายไปหมดแล้ว

วันที่ 7 กันยายน เดินทางเป็นร้อยๆ โล จากอยุธยาที่ทำงานอยู่ แบกความหวังจะกลับไปดูแลพ่อแม่ที่บ้านสระแก้ว ตั้งใจอ่านหนังสือสอบนอนดึกทุกคืน เพื่ออนาคตของตัวเอง จนถึงวันประกาศผลน้ำตาแห่งความดีใจ ความภูมิใจ แบกความหวังที่หนักวิ่งกอดพ่อกับแม่แบบดีใจสุดขีด ฉันสอบติดพนักงานราชการทั่วไปอันดับที่ 1 เอกวิทยาศาสตร์ สพม.สระแก้ว

ความตั้งใจของฉัน ฉันทำได้ ได้กลับมาดูแลคนแก่ที่บ้าน ลาออกจากที่ทำงาน เก็บของใช้คืนหอพัก เตรียมตัวกลับบ้านสัปดาห์นี้แล้ว อยู่ดีๆ รายชื่ออันดับ 1 ของฉันหายไป เกิดอะไรขึ้น

โทรไปถามทางต้นสังกัดได้รับแค่คำขอโทษ ไม่ได้รับคำอธิบายใดๆ ทั้งสิ้นแล้วฉันต้องทำยังไงต่อไป…

ความรู้สึกของพ่อแม่ฉันใครจะเยียวยา เคว้งไปหมดเลยตอนนี้ เสียใจสุดๆ ขอความเป็นธรรมให้ด้วยค่ะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว

นอกจากนี้เธอเองยังได้แนบเอกสารการประกาศรายชื่อผู้ผ่านการสรรหาและคัดเลือกเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยม (สพม.) สระแก้ว ซึ่งมีความแตกต่างกันดังนี้

ใบประกาศเมื่อวันที่ 9 กันยายน มีชื่อของเธอติดลำดับที่ 1 พร้อมการประทับตราราชการ แต่ใบประกาศฉบับใหม่ ลงวันที่ 12 กันยายน ชื่อของเธอกลับหายไป

ทั้งนี้ ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิด พร้อมตั้งคำถามว่าเกิดอะไร ขอให้ได้รับความเป็นธรรม และขอให้หน่วยงานเขตพื้นที่รับผิดชอบออกมาชี้แจง.