เมื่อวันที่ 12 ก.ย. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าฯ กทม.ในพื้นที่เขตดินแดง โดยมี นายประเทืองวิทย์ ดีใจ ผอ.เขตดินแดง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขต สำนักเทศกิจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้รองผู้ว่าฯ กทม.และคณะได้เยี่ยมชมการพัฒนาสวน 15 นาที บริเวณสวนหย่อมริมคลองสามเสน ซี่งได้ปรับปรุงภูมิทัศน์ จัดทำทางเดิน ที่นั่งพักผ่อน ปูหญ้า ปลูกไม้พุ่ม พรอมติดตั้งไฟส่องสว่างโซลาร์เซลล์ ทั้งนี้ ปัจจุบันมีสวน 15 นาที จำนวน 5 แห่งและยังได้สำรวจพื้นที่ว่างอยู่ระหว่างดำเนินการจัดทำเพิ่มเติมอีก 6 แห่ง

ตรวจมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 โครงการก่อสร้างอาคารพักอาศัย ความสูง 29 ชั้น โดยกำชับให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 อย่างเคร่งครัด จากนั้นเยี่ยมชมต้นแบบการคัดแยกขยะ โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร ซึ่งเข้าร่วมโครงการคัดแยกขยะ ตั้งแต่ปี 60 ซึ่งรองผู้ว่าฯ กทม.ได้ให้คำแนะนำแก่ทางโรงเรียน ในการคัดแยกขยะประเภทต่าง ๆ เพื่อให้การคัดแยกขยะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อำนวยความสะดวกในการจัดเก็บไปกำจัด ซึ่งปริมาณขยะที่คัดแยกจะมีผลต่ออัตราค่าธรรมเนียมในการจัดการมูลฝอยฉบับใหม่

จากนั้นติดตามการจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้านอกจุดผ่อนผัน บริเวณโค้งพร้อมพรรณ ถนนประชาสงเคราะห์ ปัจจุบันเขตฯ มีพื้นที่ทำการค้านอกจุดผ่อนผัน จำนวน 6 จุด รวมผู้ค้าทั้งสิ้น 275 ราย ซึ่งในปีนี้เขตฯ ยกเลิกจุดทำการค้าแล้ว 2 จุด และในปีงบ 68 เขตฯ มีเป้าหมายยกเลิกจุดทำการค้าอีก 2 จุด นอกจากนี้ยังได้สำรวจพื้นที่ในจุดที่มีความเหมาะสม เพื่อจัดทำ Hawker Center ซึ่ง รองผู้ว่าฯกทม.มอบหมายเขตจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้าตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด กวดขันผู้ค้าไม่ให้ตั้งวางสิ่งของรุกล้ำพื้นที่ทางเท้า.