ที่ โรงเรียนบางระกำวิทยศึกษา อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เดินทางมาเป็นประธานการประชุมติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นายอำเภอ ให้การต้อนรับและรายงานสถานการณ์ มาตรการ แผนการป้องกันและช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก 

จากนั้น องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จำนวน 755 ชุด พร้อมอาหารกล่องและน้ำดื่ม ไปมอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ประกอบด้วย อำเภอพรหมพิราม อำเภอบางระกำ และอำเภอเมืองพิษณุโลก โอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระกระแสความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระราชทานกำลังใจให้กับทั้งผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้

ต่อจากนั้น องคมนตรี ได้เชิญสิ่งของพระราชทาน ลงพื้นที่ไปเยี่ยมบ้านเรือนราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่หมู่ 15 บ้านวังกุ่ม ตำบลบางระกำ อำเภอบางระกำ จำนวน 3 ครัวเรือน ได้แก่ บ้านนายบัญชา จันมณี อายุ 49 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 304/2 เป็นผู้พิการ พักอาศัยอยู่บ้านคนเดียว ไม่ได้ประกอบอาชีพ มีรายได้จากเบี้ยคนพิการ  และบ้านนายสุรินทร์ เลิศเสม อายุ 53 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 313/5 ประกอบอาชีพเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พักอาศัยอยู่ 2 คน กับลูกสาว และไม่ได้ประกอบอาชีพ หลังที่สาม บ้านนางทองอยู่ แก้วฉิม อายุ 74 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 313/2 พักอาศัยอยู่บ้านคนเดียว ไม่ได้ประกอบอาชีพ มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุและบุตรสาวส่งเงินเลี้ยงดู สภาพบ้านเรือน มีลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ยกพื้นสูง ใต้ถุนโล่ง ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์อุทกภัย ซึ่งบ้านพักอาศัยอยู่ติดริมแม่น้ำยม ได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน ส่งผลให้ได้รับความเดือดร้อนด้านการดำรงชีพ

จากเหตุการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2567 ทำให้จังหวัดพิษณุโลก ที่มีพื้นที่ทั้งสิ้น 9 อำเภอ ซึ่งได้รับผลกระทบ จำนวน 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอพรหมพิราม อำเภอบางระกำ อำเภอเมืองพิษณุโลก อำเภอบางกระทุ่ม อำเภอชาติตระการ และอำเภอวังทอง ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน บ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 19 ตำบล 56 หมู่บ้าน บ้านพักอาศัยได้รับผลกระทบ จำนวน 755 หลังคาเรือน พื้นที่ทางการเกษตร ได้รับผลกระทบ จำนวน 8,225 ไร่ ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ในพื้นที่อำเภอบางระกำ ระดับน้ำยังท่วมขังสูงและยังไม่เข้าสู่สภาวะปกติ โดยการได้รับถุงยังชีพพระราชทานในครั้งนี้ ทำให้ราษฎรต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้