เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 ก.ย. ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.ณภัทร จงสุขมาก อายุ 23 ปี ได้เดินทางมาพบเจ้าพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ ว่า เวลาประมาณ 10.20 น. ขณะที่ขับรถมาจอดรอหน้าวัดบ่อ เพื่อจะเข้าไปจอดที่ลานจอดภายใน ได้มีหญิงไม่ทราบชื่อ หล่นลงมาจากสะพานพระราม 4 ตกใส่กระโปรงหน้ารถยนต์ ฮอนด้า 7 ที่นั่ง ทะเบียน 3 ขน 9623 กรุงเทพมหานคร ของตน

น.ส.ณภัทร เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถไปจะจอดรถใต้สะพาน เพื่อที่จะไปซื้อของในตลาด ในขณะที่รอรถข้างหน้ากำลังรับบัตรจอดรถ ก็ได้มีหญิงไม่ทราบชื่อตกลงมาจากสะพานพระราม 4 ใส่กระโปรงหน้ารถของตนเสียงดัง ตอนแรกนึกว่าชนแบริเออร์ พอผ่านไปสักพักมีวิน จยย. วิ่งมาบอกว่า ตนชนคนให้เบรกรถ ตนก็เลยถอยรถออกมาและเข้าเกียร์ P ไว้ เปิดกระจกไปบอกพี่วิน จยย. ไปว่า ตนไม่ได้ชนคน แต่เป็นคนที่ตกลงมา

“ตอนนั้นก็เพิ่งนึกได้ว่า โอเคเป็นคนที่หล่นลงมา พี่ๆ แถวนั้นเขาก็ถามว่า มีกล้องหน้ารถใช่ไหม ก็บอกว่ามี พี่เขาก็บอกโอเคไม่เป็นไร คนเจ็บยังหายใจอยู่ ตกใจมากเพราะว่าเขาเป็นคน ก็กลัวเขาเป็นอะไรไปมากกว่านี้” น.ส.ณภัทร กล่าว

ด้านพนักงานคีย์บัตรจอดรถ เล่าว่า ตอนนั้นตนทำงานที่ตู้ขาเข้าพอดี ช่วงเวลาประมาน 10.30 น. พอดีกับจังหวะที่รถของ น.ส.ณภัทร กำลังเข้ามารับบัตร โดยตนกำลังคีย์บัตรให้กับลูกค้าคันก่อนหน้ารถของ น.ส.ณภัทร อยู่พอดี เวลานั้นตนก็หันหลังเพื่อไปมองที่จอดรถว่ายังมีที่จอดรถอยู่อีกหรือไม่ และดูรถเข้า-ออก อยู่ดีๆ ตนก็ได้ยินเสียงเหมือนอะไรหล่นลงมากระแทก ตนจึงมองไปก็เห็นคนนอนคว่ำหน้ากองอยู่ที่พื้น พอผ่านไปสักพักก็มีตำรวจและกู้ภัยมา ซึ่งคนที่หล่นลงมาอายุประมาณ 30-40 ปีกว่า ซึ่งตอนแรกที่เขาหล่นลงมาก็นอนนิ่งไปเลย พอเวลาผ่านไปประมาน 20 นาที ก็เริ่มขยับ ซึ่งตนได้ออกไปดู ไม่ได้ช่วยเพราะตอนนั้นตนตกใจอยู่ทำอะไรไม่ถูก แต่ก็สงสัยว่าหล่นลงมาได้ยังไง ซึ่งช่วงที่ตกลงมาจากสะพานนั้นเป็นช่องว่างพอดี

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า หญิงที่ตกจากสะพานพระราม 4 นั้น สาเหตุมาจากถูกรถเฉี่ยวชนจนกระเด็นตกลงมาด้านล่าง ก่อนร่างกระแทกกับรถเก๋งคันดังกล่าว.