เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเรื่องฮือฮา หลังวัดพัฒนา (ดอนกร่าง) ต.บ้านพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง พัฒนาวัดตกแต่งเมรุจนสวยสดงดงาม จนชาวบ้านเรียกติดปากว่า “ วิมานเมรุ” ที่มีความงดงาม คล้ายกับวิมาน ลดความน่ากลัว จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบเป็นเมรุสีสันสดใสสวยงามผิดหูผิดตาจากเมรุโดยทั่วไป คล้ายวิมานบนสวรรค์สมชื่อจริงๆ

สอบถาม นายสัมพันธ์ น้ำทอง พิธีกรงานฌาปนกิจศพ เล่าให้ฟังว่า ความสวยงามของเมรุ สร้างโดยแนวคิดของพระครูวิมล พัฒนาภรณ์ พระครูสัญญาบัตรเจ้าคณะอำเภอชั้นเอก เจ้าอาวาสวัดพัฒนา ที่ต้องการลดความน่ากลัวในงานฌาปนกิจศพ ซึ่งความสวยงามของเมรุ ดูลักษณะคล้ายๆ กับวิมาน หรือบ้านหลังสุดท้าย มรณานุสติ หากคนเราสร้างกุศลผลบุญมาก เราก็จะได้ไปสู่ภพภูมิที่ดีหรืออยู่บนสวรรค์ชั้นวิมาน

โดยใช้เวลาในการสร้าง 4 ปีโดยงบประมาณในการสร้าง 15 ล้านบาท ซึ่งพระภิกษุสงฆ์และพุทธศาสนิกชนที่มีจิตศรัทธา ร่วมกันสร้าง วิมานเมรุ โดยบ่งบอกให้รู้ได้ว่าเป็นบ้านหลังสุดท้าย ที่มีความงดงาม เปรียบเหมือนสวรรค์ชั้นวิมาน และที่วัดพัฒนา ยังมีการสร้างโบสถ์ที่สวยงาม ใส่กุศโลบายปั้นหุ่นเทพ 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน รูปปั้นของวรรณคดี เรื่องรามเกียรติ์ที่สำคัญเรื่องหนึ่งของไทยประดับอยู่ในช่องของกำแพงโดยรอบ มีการทาสีสันของรูปปั้นอย่างสวยงามทั้งโบสถ์