กรณีนายพลวัฒน์ ชนะบุญ หรือแซ๊ก หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สน.4 (เมือง) สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 6 สาขานครพนม กรมป่าไม้ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำในพื้นที่ ต.บ่อแก้ว อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ ขณะปฏิบัติหน้าที่ติดตามรถบรรทุกไม้ ซึ่งเป็นขบวนการค้าไม้ จากพื้นที่ อ.ภูพาน จ.สกลนคร เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้แล้ว 1 ราย เหลืออีก 1 อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

สั่งล่าด่วน! รวบแล้ว 1 คนขับแก๊งมอดไม้ ซิ่งหนีทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้เสียชีวิต 1 เจ็บ 2

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบภายในรถของเจ้าหน้าที่ที่ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว พบกล้องหน้ารถสามารถบันทึกวินาทีระทึกขณะไล่ล่ากัน เป็นระยะเวลานานเกือบ 10 นาที โดยตลอดเวลาที่มีการไล่ล่า แก๊งมอดไม้พยายามโยนไม้ใส่รถเจ้าหน้าที่เพื่อให้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง

กระทั่งรถเจ้าหน้าที่ไล่ตามทันแล้วเร่งเครื่องพยายามชนท้ายรถให้หยุด แต่กันชนกับติดกัน แล้วลากกันไปสักระยะหนึ่ง ก่อนถูกสลัดหลุด ก่อนรถเจ้าหน้าที่เสียหลักตกข้างทางเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งเป็นคลิปสุดท้ายของ นายพลวัฒน์ สร้างความหดหู่ใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก