เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ จ.เชียงราย พบว่ายังคงทวีความรุนแรงขึ้น โดยตลอดคืนที่ผ่านมาน้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมเขตเทศบาลนครเชียงราย อ.เมืองเชียงราย จนถึงถนนธนาลัย บริเวณที่น้ำไม่เคยท่วมถึงมาตลอด 30 ปี เช่น แยกหนองสี่แจ่ง รอบอาคารอภิสแควร์ ถนนธนาลัยหน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย แยกประตูเชียงใหม่ น้ำยังผุดจากท่อระบายน้ำเข้าท่วมบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.เชียงราย แห่งที่ 1 ฯลฯ

ขณะที่ถนนพหลโยธิน-ธนาลัย-สนามกีฬา ถนนสายฝั่งหมิ่น-บ้านฟาร์ม ถูกน้ำท่วมอย่างหนักไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ และทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดสะพานข้ามแม่น้ำกกทุกแห่งที่เชื่อมตัวเมือง ทั้งสะพานเฉลิมพระเกียรติฯ ตรงโรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย, สะพานข้ามแม่น้ำกก ถนนพหลโยธิน, สะพานแม่ฟ้าหลวงใกล้ศาลากลางจังหวัด, สะพานใหม่บ้านฮ่องอ้อ จากแยกวัดห้วยปลากั้ง ไปทางโรงเรียนสามัคคี จึงทำให้การเชื่อมโยงระหว่างเหนือ-ใต้ ของ จ.เชียงราย เกือบถูกตัดขาดทั้งหมดโดยสิ้นเชิง

ที่ชุมชนริมฝั่งแม่น้ำกก ในเขตเทศบาลนครเชียงราย-ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย ถูกน้ำท่วมไปตลอดแนวและน้ำยังเข้าท่วมถนนหน้าท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ตั้งอยู่ ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย ด้วย ทำให้ท่าอากาศยานมีประกาศว่า เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมยังไม่สามารถแก้ไขได้ และต้องติดตามตลอด 24 ชั่วโมง แต่ท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ยังคงเปิดอยู่ แต่เพื่อหลีกเลี่ยงเที่ยวบินตกหล่น จึงแนะนำให้ผู้โดยสารวางแผนที่จะใช้เวลาอย่างน้อย 5-6 ชั่วโมง ในการเดินทางไปยังสนามบิน และโปรดใช้เส้นทางใกล้สถานีอุตุนิยมวิทยา เพื่อเข้าถึงสนามบินหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-5379-8000 ทั้งนี้รถที่จะเข้าออกท่าอากาศยานต้องเป็นรถยนต์กระบะหรือยกสูง รถเล็กไม่สามารถสัญจรเข้าออกได้แล้ว

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานว่า น้ำเข้าท่วม จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย. เป็นต้นมา หลายอำเภอคือ ต.เวียงพางคำ ต.แม่สาย อ.แม่สาย, อ.เชียงของ, ต.รอบเวียง ต.ดอยฮาง ต.แม่ยาว ต.ริมกก ต.ห้วยชมภู อ.เมืองเชียงราย, ลุ่มแม่น้ำคำ อ.แม่จัน, ต.เทอดไทย ต.แม่สลองใน ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง, ต.เวียง อ.เชียงแสน มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบกว่า 19,499 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย จากเหตุดินถล่มทับพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์เดียวกัน 2 ราย.