ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ก.ย. นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ มอบหมายให้ นายสันทัด แสนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยนายกิตติ สัตย์ซื่อ ปลัด จ.สุรินทร์ นำทีมส่วนราชการระดับจังหวัด และระดับอำเภอ ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ปัญหา ความต้องการของประชาชน ในพื้นที่ อ.ศรีณรงค์ ได้แก่ จุดที่ 1 โครงการขุดลอกห้วยคูขาด บ้านแจนแวน หมู่ที่ 1 ตำบลแจนแวน จุดโครงการปิดทองหลังพระ จุดที่ 2 โครงการขุดสระน้ำบ้านโนนตลาด หมู่ที่ 6 ตำบลหนองแวง จุดที่ 3 เยี่ยมชม แปลงข้าวเหนียวดำอสิตะ แปลงทุเรียน ณ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต สินค้าเกษตรอำเภอศรีณรงค์ หมู่ที่ 1 ตำบลหนองแวง จากนั้น ร่วมกิจกรรมปลูกต้นทุเรียน และกิจกรรมปล่อยปลาลงสระ

จากนั้น ได้เข้าเยี่ยมชม โคก หนอง นา แปลงนางสุกัญญา รุ่งเรือง หมู่ที่ 11 ตำบลแจนแวน ณ กลุ่มแปรรูปผลิตภัณฑ์บ้านแดง หมู่ที่ 2 ตำบลแจนแวน และได้รับฟังปัญหา ทั้งนี้ได้นำปัญหาในพื้นที่ ในเวทีเสวนารับฟังปัญหาความต้องการและข้อเสนอแนะของประชาชน ณ เวทีเสวนาบริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลแจนแวน หมู่ที่ 2 ตำบลแจนแวน อ.ศรีณรงค์ โดยเบื้องต้นได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้แล้วเสร็จ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ และสั่งการให้ อบต. ที่รับผิดชอบ กรอกข้อมูลปัญหาความต้องการ ผ่านทางระบบ Surin One Plan โดยมีนายวสันต์ ชิงชนะ รอง ผวจ.สุรินทร์ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด และอำเภอ เข้าร่วมการประชุม
            

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ ได้นำส่วนราชการระดับจังหวัด อำเภอ อปท. ร่วมแข่งขันกีฬาเปตองการกุศล เพื่อนำเงินที่ได้ สมทบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในพื้นที่ และค่าสาธารณูปโภคของวัดในพื้นที่ต่อไป