จากกรณี “แชมป์ จอมพลัง” แชมป์โลกเจ็ตสกี ซิ่งเจ็ตสกีลุยช่วย “ลุงเต็นท์แดง” ติดกลางน้ำท่วม ปลอดภัยแล้ว หลังต้องอดทนท่ามกลางฝนตกและน้ำท่วมหนัก นานหลายชั่วโมง ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

ซิ่งช่วยชีวิต! แชมป์โลกเจ็ตสกี ซิ่งเจ็ตสกีช่วย ‘ลุงเต็นท์แดง’รอดจมน้ำตายได้อย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “แชมป์-กษิดิศ ธีระประทีป” แชมป์โลกเจ็ตสกี ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023 ได้ออกกมาโพสต์ข้อความอัปเดตภารกิจการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยทางสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย จะมีการลุยแจกข้าว และอพยพคน อีกทั้งผู้ที่ต้องการนำอาหารไปช่วยเหลือ สามารถไปที่ศูนย์ฮุนไดเชียงราย

จากการวางแผนเบื้องต้น ทางสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย จะแบ่งทีมเข้าพื้นที่ มีดังนี้

สายที่ 1 ไม้ลุงขน ภารกิจนำข้าวกล่องและน้ำดื่มไปแจก เพราะมีชาวบ้านที่ไม่ได้กินข้าวมา 2 วันแล้ว และจะนำชาวบ้านที่ต้องการอพยพออกจากพื้นที่ โดยจะขอเจ็ตสกีสายที่ 1 ขั้นต่ำ 2 ลำ

สายที่ 2 บ้านเกาะทราย พื้นที่ตรงนี้มีความยากลำบากที่สุด ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ ต้องการอพยพคนติดอยู่ในบ้านโดยด่วน และนำข้าวกล่องน้ำดื่มไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านเช่นกัน โดยประมาณ 200 หลังคาเรือน ตรงนี้ขออย่างน้อย 3 ลำ

สายที่ 3 หมู่บ้านปิยะพร หมู่บ้านนี้มีคนติดอยู่เป็นจำนวนมาก ต้องการอพยพเด็กทารกแรกเกิด และคนท้องใกล้คลอดโดยด่วน เช้าตรู่จะต้องเข้าพื้นที่ทันทีขอ 2 ลำ

สายที่ 4 ผามควาย ยังไม่ได้รับแจ้งเรื่องคนอพยพ แต่ต้องการข้าวกล่องและน้ำดื่มเป็นจำนวนมาก มีโรงเรียน รร.บัณฑิตพิทยา มีเด็กติดในโรงเรียน 90 คน ไม่ต้องอพยพแต่นำข้าวไปให้ครับ ตรงนี้ขอ 2 ลำ

นอกจากนี้ โดยทุกสายจะมีทีมสนับสนุน เป็นมูลนิธิที่ชำนาญเส้นทางในพื้นที่ สายละ 2 คน และจะมี “กู้ภัยบางแก้ว” ทีมสนับสนุนรับตัวผู้อพยพไปโรงพยาบาลต่อ สายละ 2 คน ทีมเจ็ตสกีจะแบ่งกันตามนี้ ที่ศูนย์ฮุนไดเชียงราย ทั้งหมด 10 ลำ และท่านใดต้องการช่วยเหลือชาวบ้านแม่สาย ให้นำข้าวกล่อง ข้าวเหนียวหมูปิ้ง และน้ำเปล่า มาแพ็กให้พวกเราได้ที่ศูนย์ฮุนไดเชียงราย

ขอบคุณข้อมูล : แชมป์ กษิดิศ ธีระประทีป