จากกรณีสถานการณ์ฝนตกอย่างต่อเนื่อง จากอิทธิพลของพายุ “ยางิ” ทำให้น้ำจากแม่น้ำสาย เอ่อเข้าท่วม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะ ตลาดสายลมจอย ย่านการค้าที่ติดกับสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) โดยระดับน้ำยังคงสูงขึ้นต่อเนื่อง 1-2 เมตร หลายพื้นที่โดนน้ำท่วมมิดหลังคา และกำลังขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

ร่วมสมทบทุนช่วยเหลือน้ำท่วม และผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคเหนือ

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “Vietjet” หรือสายการบินเวียตเจ็ทไทยแลนด์ ได้โพสต์เปิดมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสาร ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเชียงราย ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินในเส้นทางเดิม 1 ครั้ง และเก็บวงเงินเครดิตเชล อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนแปลงเส้นทางไปยังสนามบินใกล้เคียงได้

โดยเพจ Vietjet ระบุข้อความว่า “เรียนแจ้งผู้โดยสารทุกท่าน ณ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย มาตรการความช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงราย สำหรับผู้โดยสารที่มีเที่ยวบินเข้า-ออก ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ในวันที่ 11-17 กันยายน 2567”

ขอบคุณภาพ : Vietjet

นอกจากนี้ ท่านสามารถเลือกรับข้อเสนอ ดังนี้
1. เปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน คือ สามารถเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินในเส้นทางเดิม 1 ครั้ง โดยกำหนดการเดินทางใหม่ภายใน 7 วัน นับจากกำหนดการเดิม (โดยไม่มีค่าใช้จ่าย)
2. เก็บวงเงินเครดิตเชล คือ สามารถเก็บวงเงินเครดิตเชล โดยมีระยะเวลาการใช้งานภายใน 365 วัน นับจากกำหนดการเดินทางเดิม
3. เปลี่ยนแปลงเส้นทางไปยังสนามบินใกล้เคียง คือ สามารถเปลี่ยนแปลงเส้นทางการเดินทาง (ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่) โดยจะต้องมีกำหนดการเดินทางภายในวันที่ 11-17 กันยายน 2567

หมายเหตุ
ไม่มีบริการรถรับ-ส่ง ในกรณีเปลี่ยนแปลงเส้นทาง ผู้โดยสารที่ต้องการเปลี่ยนแปลงการเดินทางหรือเลือกรับมาตรการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ ผ่านช่องทางดังนี้
1. Line Application : @Thaivietjet
2. อีเมล : [email protected]
3. ผ่านช่องทาง Live chat : th.vietjetair.com
4. ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2089-1909

ขอบคุณข้อมูล : Vietjet