จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ part 6 โฟสต์เรื่องราวผู้ใช้รถรายหนึ่งเป็นหญิงสาว ขณะขับรถเก๋งออกจากหน้าหมู่บ้านเพื่อจะเลี้ยวขวา ขณะที่รถเคลื่อนตัวไปอยู่กลางถนน ถูกรถกระบะพุ่งชนเข้ากลางคัน ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและบริเวณหน้าอก เบื้องต้นพบว่าคนขับรถกระบะพูดจาไม่รู้เรื่องคล้ายคนเมา ไม่มีใบขับขี่ แต่มางงสุดๆเมื่อตำรวจแจ้งข้อหาประมาทร่วม ทั้งที่รถออกจากหมู่บ้านก็เลี้ยวขวาเลี้ยวซ้ายกันหมด

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่จุดเกิดเหตุซึ่งเป็นบริเวณทางเข้าออกหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบว่าถนนหน้าหมู่บ้านเป็นถนนสองเลนรถวิ่งสวนกัน โดยมีเส้นทึบกลางถนนแบ่งแยกเลน ขณะที่บนถนนทางเข้า-ออกหมู่บ้านจะมีช่องจราจรตีเป็นตารางเป็นสัญลักษณ์ห้ามหยุดรถขวางทาง สังเกตเห็นรถที่เลี้ยวเข้าออกหมู่บ้านก็เลี้ยวขวา-ซ้ายตามปกติ

น.ส.ออย อายุ 37 ปี ผู้โฟสต์ร้องเรียน กล่าวว่า สาเหตุที่นำเรื่องราวไปโฟสต์เพราะอยากได้ความชัดเจนว่าเราใช้ถนนตรงนี้สามารถจะเลี้ยวขวาออกจากหมู่บ้านหรือเลี้ยวขวาเข้าหมู่บ้านได้หรือไม่ ตอนนี้คนในหมู่บ้านสับสนไปหมดแล้ว แสดงว่าทุกวันนี้เราทำผิดกฎจราจรกันทุกวันเลย การที่เราจะเลี้ยวขวาเลี้ยวซ้ายแล้วผิดกฎจราจร วันหนึ่งถ้าเราเลี้ยวแล้วเกิดมีคนหมั่นไส้ขับรถพุ่งชน เรากลายเป็นคนผิดทันที จึงนำเรื่องราวนี้ไปโฟสต์เพื่อเป็นอุทธาหรณ์ ซึ่งเมื่อปี 59 ตรงจุดนี้มันเป็นถนนเก่ามีการตีเส้นประแบ่งแยกเลน แต่เมื่อปี 60 มีการปรับปรุงทำถนนใหม่แต่มีการตีเส้นจราจรทึบตาม พรบ.จราจร ห้ามกลับรถหรือแซง ทุกวันนี้มีผู้ใช้ถนนเข้าออกหมู่บ้านกันเป็นประจำพอเกิดอุบัติเหตุเรามีความผิดด้วย

ด้าน น.ส.เอ๋ อายุ 28 ปี คนขับรถเก๋ง กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนขับรถออกมาจากหมู่บ้านแล้วชะลอ ตอนนั้นเห็นรถคู่กรณีอยู่ระยะไกล ตนจึงค่อยๆเคลื่อนรถออกไปจนมาอยู่กลางถนนเพื่อจะรอดูรถทางด้านซ้ายว่าง แต่ตอนนั้นรถทางด้านซ้ายไม่ว่างจึงหยุดรถนิ่งๆ จากนั้นรถคู่กรณีก็ขับพุ่งมาชน ตนไม่ได้ยินเสียงเบรกรถเลย หลังเกิดเหตุได้เข้าไปพูดคุยกับเขาแต่คุยไม่รู้เรื่องอาการเหมือนคนคล้ายมึนเมา ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นต่างด้าวเพราะเขาพูดลิ้นแข็ง ตอนเกิดเหตุมีพลเมืองดีเข้าไปหาหลักฐานพบแต่บัตรประชาชนกับเอกสารประกัน แต่ใบขับขี่ไม่มี ตอนนี้ยังไม่ได้เข้าแจ้งความทางตำรวจที่มาตรวจที่เกิดเหตุเขาให้ตนไปรักษาตัวก่อน มาทราบว่าทางตำรวจแจ้งข้อหาประมาทร่วม อ้างว่าตนทำผิดกฎจราจรเป็นเป็นเส้นทึบไม่สามารถเลี้ยวกลับรถได้ รู้สึกงงมาก ปกติคนที่อยู่ในหมู่บ้านก็เลี้ยวเข้าออกกันทุกวันเพราะเห็นเส้นตารางเป็นสัญลักษณ์การหยุดรถ คิดว่าสามารถกลับรถได้ ถ้างั้นก็แสดงว่าทุกคนทำผิดกฎจราจรทุกวัน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทถึงการตีเส้นจราจร โดยเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า ถนนเส้นนี้เป็นถนนสองเลน หลังปรับปรุงพื้นผิวถนนใหม่ได้มีการตีเส้นประและเส้นสัญญลักษณ์ตารางหยุดรถในจุดสำคัญ เช่นทางเข้า-ออกหมู่บ้าน ทางแยกซอยเชื่อมต่อ หลังจากใช้มานานทำให้สีจางหาย จึงว่าจ้างผู้รับเหมามาตีเส้นใหม่ แต่ทางผู้รับเหมาไม่ได้เว้นช่องไว้ เวลาเกิดอุบัติเหตุกลายเป็นเรื่องของความผิดพรบ.จราจร เรื่องนี้ยอมรับว่าผิดพลาดไม่ได้ตรวจสอบให้ละเอียด หลังจากนี้จะรีบเร่งแก้ไขให้เร็วที่สุด.