เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ร.ต.อ.ธนากร ภูขาว รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี เข้าตรวจสอบเหตุทะเลาะวิวาทในพื้นที่ หมู่ที่ 7 ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี ที่เกิดเหตุพบ นายโชคชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ถูกทำร้ายมีบาดแผลแตกบริเวณคิ้วซ้ายและคิ้วขวา นอนร้องโอดโอยอยู่บนพื้นหญ้าหน้าบ้านตัวเอง สอบสวน นายโชคชัย ยังอยู่ในอาการมึนเมาให้การเพียงว่าโดน นายเกรียงไกร (สงนนามสกุล) อายุ 39 ปี ลูกชายตัวเองทำร้ายจนบาเจ็บ ทั้งที่ตัวเองแค่มาตามภรรยากลับบ้าน ภายหลังอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลก่อนเร่งนำตัวส่งรพ.ตรวจรักษาอาการอื่น ๆ

ขณะที่ นางสุภาพ (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี กล่าวว่า ตนแต่งงานอยู่กินกับ นายโชคชัย มาหลายสิบปี มีลูกชายด้วยกัน 2 คน แต่เมื่อ 10 ปีก่อน ตนป่วยหลายโรค ทั้งความดัน เบาหวาน ไขมันในเส้นเลือด มีอาการปวดตามแขนและขา เดินไม่สะดวก ทำไร่ไถนาไม่ได้ มีแต่ นายเกรียงไกร ลูกชายช่วยดูแลหาข้าวหาน้ำให้กิน ส่วน นายโชคชัย สามีเอาแต่ดื่มเหล้า เมากลับมาก็จะมาทำร้ายตนเป็นประจำ สุดท้ายตนจึงแยกมาอยู่บ้านหลังนี้กับลูกชาย และให้ นายโชคชัย อยู่บ้านอีกหลังคนเดียว

ก่อนเกิดเหตุเพิ่งกินข้าวเย็นเสร็จ สามีเมาเหล้าเดินเข้ามาตามกลับไปบ้าน พอตนไม่กลับก็โดนทำร้ายร่างกายถูกจับกระแทกกับพื้นจนจุก พอสามีลงจากบ้านก็เห็นลูกชาย จึงคว้ามีดดาบวิ่งไปฟันลูกชายทันที แต่ฝ่ายลูกชายไวกว่าต่อสู้กับพ่อ จนแย่งมีดไว้ได้

ต่อมา นายเกรียงไกร เดินกลับมาบ้านเข้าให้การกับตำนวจว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการป้องกันตัว เนื่องจากพ่อเมาเหล้าฉวยมีดจะเข้าทำร้าย อีกทั้งพ่อยังชอบทำร้ายแม่เป็นประจำ ตอนเกิดเหตุได้ใช้ไม้ปัดป้องตัวเองก่อนอาศัยจังหวะชุลมุนแย่งดาบโยนทิ้งเพื่อไม่ให้ใช้ก่อเหตุทำร้ายใครได้อีก ด้านตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ แต่ได้ยึดมีดดาบไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งหาก นายโชคชัย ออกจากรพ.แล้วก็จะสอบสวนข้อเท็จจริง ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.