สำหรับปีนี้ มิชลิน แพสชั่น เอ็กซ์พีเรียนซ์ งานสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ได้นำตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์และและอินฟลูเอนเซอร์กว่า 200 คน จาก 8 ประเทศ (ได้แก่ ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, เกาหลี, มาเลเซีย, นิวซีแลนด์, ฟิลิปปินส์, ประเทศไทย และเวียดนาม) บินลัดฟ้าสู่โมนาโก ประเทศซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งกีฬามอเตอร์สปอร์ตชั้นนำระดับโลกหลายรายการ อาทิ กรังด์ปรีซ์ และการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก  ทั้งยังมีร้านอาหารระดับดาวมิชลินหลายแห่ง.เพื่อสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ต การเดินทางสัญจร ตลอดจนศาสตร์และศิลป์ด้านอาหารตามแบบฉบับของมิชลิน

สำหรับกิจกรรมเชิงปฏิบัติการด้านมอเตอร์สปอร์ตซึ่งเป็นไฮไลต์ของงานมีความพิเศษคือปีนี้จัดขึ้นนอกสนามแข่งรถ โดยแบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ Passion Road Trip เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้ทดลองขับรถซูเปอร์คาร์สุดหรูที่ติดตั้งยาง มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 4เอส ยางซูเปอร์สปอร์ตซึ่งออกแบบมาเพื่อให้สมรรถนะและความปลอดภัยสูงสุดบนทุกสภาพพื้นถนน และรถเอสยูวี ซูเปอร์สปอร์ต ที่ติดตั้งยาง มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 4 เอสยูวียางที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับรถเอสยูวีระดับพรีเมียมโดยเฉพาะเพื่อสมรรถนะในการควบคุมรถและความสบาย  ทั้งนี้ รถหรูที่คัดสรรมามี 9 รุ่น ได้แก่ แลมโบกินี อูรุส เพอร์ฟอร์แมนเต, ปอร์เช่ 911 จีทีเอส, เฟอร์รารี่ 296 จีทีเอส, เบนท์ลีย์ เบนเทย์กา เอส, เฟอร์รารี่ พอร์โตฟิโน เอ็ม, ปอร์เช่ ทาร์กา 4เอส , แลมโบกินี อูรุส เอส, เบนท์ลีย์ คอนติเนนทัล จีทีซี และ เฟอร์รารี่ เอฟ8 สไปเดอร์ โดยเป็นการขับบนถนนเปิดระยะทาง 77 กิโลเมตร

และ WRC Rally Hotlap เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้สัมผัสความเร็วแรงสุดเร้าใจของการนั่งบนรถแข่งที่ติดตั้งยาง มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 5 ยางสมรรถนะสูงที่ช่วยให้ขับสนุกเร้าใจและโลดแล่นไปได้ไกลกว่าที่เคย  กิจกรรมนี้เป็นการขับโดยนักขับรถแข่งมืออาชีพบนถนนปิด โดยผู้เข้าร่วมจะได้สัมผัสประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้กิจกรรมยังครอบคลุมการล่องเรือคาตามารันชมทัศนียภาพที่งดงามของเมืองโมนาโก, การเข้าชมคอลเล็กชันรถยนต์สะสมส่วนตัวของเจ้าชายแรนีเยที่ 3 แห่งโมนาโก รวมถึงการเปิดประสบการณ์ด้านอาหารไปกับร้านอาหารท้องถิ่นรสเลิศที่มีเอกลักษณ์