เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวอ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เวลานี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก “น้องหมูเด้ง“ ตัวตึง ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวที่พี่เลี้ยงออกมาโพสต์ความน่ารัก น่าหยิก ให้ได้ชมทุกวัน จนชาวเน็ตโดนตกกันไปทั่วหน้า ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ต่างนั่งเฝ้าหน้าเพจ “ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง” จนขณะนี้มีผู้ติดตามมากกว่า 7 แสนคนแล้ว

ล่าสุดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างแห่กันมาชื่นชมน้องหมูเด้งถึงสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เพราะอยากเห็นตัวเป็นๆ และความน่ารัก ตะมุตะมิของน้องจนล้นส่วนแสดงไปแล้ว แรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ แบบนี้ต่อไปสงสัยต้องมีบัตรคิวกันแน่ๆ

“หมูเด้ง” ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ ตัวตึง ตื่นเช้ามาน้องจะเด้งโชว์บ่อยๆ โดยเฉพาะช่วงที่โดนอาบน้ำ ในเวลา 09.00 น. แต่หลังจากนั้นก็แล้วแต่อารมณ์ ส่วนเวลาที่น้องจะนอนในน้ำคือ ช่วง 10.00-12.00 น.

นอกจากความน่ารักแล้ว สิ่งที่ทำให้ “หมูเด้ง” เป็นที่รู้จักในโลกโซเชียล คงเป็นมุมที่ดูแล้วจะขัดแย้งกับนิสัยอุ้ยอ้ายของฮิปโป ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งดุ๊กดิ๊กไปทั่ว การหยุ่มขาพี่เลี้ยง การว๊ากใส่พี่เลี้ยงเวลาถูกอาบน้ำ แต่ถ้าพี่เลี้ยงเอาใจโดยการนวดให้นางจะยืนนิ่งๆ ด้วยความฟิลทันที

ล่าสุดชาวต่างชาติมีการสร้างด้อมหมูเด้งกันแล้ว รวมทั้งนักร้องดังชาวเกาหลียังต้องมากดไลค์ เพราะความน่ารักน่าหยิกของนางอีกด้วย