บริษัท ฮันกุก ไทร์ (ประเทศไทย) ยางรถยนต์จากเกาหลีใต้ เปิดตัวยางตระกูล iON ยางพรีเมียม ที่ออกแบบพิเศษสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (BEV) และปลั๊ก-อิน ไฮบริด (PHEV) รวม 2 รุ่น คือ “iON evo” กับ “iON evo AS”สำหรับรถยนต์นั่ง และ “iON evo” กับ “iON evo AS SUV” สำหรับรถยนต์เอนกประสงค์ เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดรถไฟฟ้าและปลั๊ก-อินไฮบริด ที่กำลังได้รับความนิยม นอกจากนี้ยังเปิดตัวยางอีก 3 รุ่น คือ“Dynapro AT2 Xtreme”,“Dynapro HPX” และ “Ventus Prime4” เพื่อเพิ่มทางเลือกกับรถยนต์สันดาปรุ่นใหม่

สำหรับยางตระกูล “iON” ได้รับการพัฒนาและออกแบบภายใต้แนวคิดเทคโนโลยี INNOVATIVE:- i Super Mileageโดยหน้ายางออกแบบให้กระจายแรงกดลงพื้นถนนอย่างสม่ำเสมอช่วยต้านทานการสึกหรอ เพิ่มอายุการใช้งานได้ยาวนานมากขึ้นถึง 15% นอกจากนี้สมรรถนะในการยึดเกาะถนนสูง สามารถควบคุมการขับขี่ดีเยี่ยม รองรับการหยุดรถโดยฉับพลัน และรองรับกำลังแรงบิดสูง ลดแรงต้านทานการหมุน ทำให้ช่วยประหยัดพลังงานขึ้นสูงสุด 6% ทำให้ขับขี่ได้ระยะทางไกลขึ้น

เทคโนโลยีโฟม (วัสดุดูดซับเสียง) ช่วยลดเสียงรบกวนที่สะท้อนจากพื้นถนนสู่ห้องโดยสารสูงสุดถึง 18% สำหรับคนที่ชื่นชอบประสบการณ์การขับขี่ที่บนถนนเรียบและทางหลวง ต้อง “Dynapro” รุ่น “HPX” มาพร้อมกับ ลายดอกยางนุ่มเงียบ พรีเมียมคุณภาพสูง ด้วยคุณสมบัติและประสิทธิภาพ พัฒนาสารประกอบคอมพาวด์ใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพกระจายแรงกดลงพื้นถนนอย่างสม่ำเสมอทำให้สึกหรออย่างสม่ำเสมอ ยืดอายุการใช้งานได้นานขึ้น 12% ปราศจากเสียงรบกวนด้วยเทคโนโลยี Knurling การออกแบบร่องผนังยางเป็นนูนซีก ๆ และส่วนหน้ายางยังออกแบบจัดเรียงบล็อกดอกยางหลายระดับ

ทั้ง 2 อย่างนี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพลดเสียงรบกวนเมื่อสัมผัสพื้นถนนได้ดีเยี่ยม เพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัย การออกแบบร่องดอกยางเล็กละเอียด 3 มิติ (GripKontrol) เพิ่มประสิทธิภาพการเบรกบนถนนเปียกเพิ่มขึ้น 15% และยังเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุม เข้าโค้ง บนถนนเปียกเพิ่มขึ้น 7%

เพื่อพิสูจน์ประสิทธิภาพของยางตระกูล iON ทางฮันกุก ได้จัดกิจกรรมการทดสอบยางในสนามพีระฯ โดยใช้รถยนต์ทั้งเทสล่า, ฮอนด้า แอคคอร์ด, ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใส่ยางให้ทดลองสมรรถนะตามสถานีที่จัดให้ลอง ทั้งการเปลี่ยนเลนแบบฉับพลัน สลาลอม การเบรกฉุกเฉิน ถนนเปียกลื่น ถนนขรุขระ การขับด้วยความเร็วมากแล้วเบรกทันที ซึ่งทุกรูปแบบการใช้งานปกติของรถแต่ละประเภทให้เห็นถึงประสิทธิภาพของยางฮันกุก

และจากการพิสูจน์ในทุกสถานีพบว่า การยึดเกาะถนนทำได้ดีรถไม่เสียอาการ หรือเสียงยางบดถนน แม้ว่าจะขับด้วยความเร็วสูงแล้วเบรกทันทีนอกจากรถเกาะถนนดีมากแล้ว การควบคุมบังคับรถให้หยุดได้สนิท โดยที่รถไม่มีอาการส่ายหรือโคลงเคลงแต่อย่างใด ซึ่งกลายเป็นจุดเด่นของยางฮันกุก ที่เข้ามาถูกที่ถูกเวลา เพราะมีให้เลือกทั้งยางรถไฟฟ้า และยางรถสันดาป.