คริสเตียโน โรนัลโด อดีตดาวยิงคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงจวก เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ใจไม่แกร่งพอคุม “ผีแดง” หลังไม่เคยคิดจะพาทีมสู้เพื่อลุ้นแชมป์ลีก หรือ แชมเปี้ยนส์ ลีก แม้แต่น้อย

โรนัลโด ยอมรับระหว่างให้สัมภาษณ์กับเพื่อนซี้อย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องสร้างทุกอย่างขึ้นมาใหม่ทั้งหมดหากหวังจะกลับมายิ่งใหญ่เหมือนในอดีต

แต่ “ซีอาร์ 7” ไม่แฮปปี้กับชุดความคิดของ เทน ฮาก ที่พูดออกมาโต้ง ๆ ว่า ไม่คิดจะพา แมนฯ ยูไนเต็ด สู้เพื่อความสำเร็จสะดับสูงสุด

โรนัลโด กล่าวว่า “อย่างที่ฉันบอกนายนั่นแหละว่า ตามความเห็นของฉัน แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องสร้างทุกอย่างขึ้นมาใหม่ กับโค้ช เขาพูดว่า พวกเขาไม่มีลุ้นแชมป์ลีก หรือ แชมเปี้ยนส์ ลีก”

“ในฐานะโค้ชของ แมนฯ ยูไนเต็ด คุณไม่สามารถพูดได้ว่า คุณจะไม่สู้เพื่อคว้าแชมป์ลีก หรือ แชมเปี้ยนส์ ลีก คุณต้องพูดว่า ฟังนะ บางทีเราอาจจะยังไม่ดีพอ แต่ไม่สามารถพูดว่า เราจะไม่พยายามได้ คุณต้องพยายามดูก่อน”

นอกจากนี้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ยังแนะนำให้ เทน ฮาก ขอคำปรึกษาจากมือขวาคนใหม่อย่าง รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่รู้จัก แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นอย่างดีอีกด้วย

“ถ้า เทน ฮาก รับฟัง รุด บางทีเขาอาจจะช่วยได้ ผมคิดว่า มันน่าจะช่วยได้เยอะเพราะ รุด รู้จักสโมสร และสโมสรก็ควรรับฟังคนที่เคยอยู่ที่นั่น”

“นั่นรวมถึงนาย (ริโอ) หรือ รอย คีน, พอล สโคลส์ หรือ แกรี เนวิลล์ หรือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ด้วย คุณไม่สามารถสร้างสโมสรขึ้นมาใหม่โดยปราศจากความรู้ได้ พวกเขาเข้าใจ ไม่เหมือนคนที่เอาแต่นั่งทำงานในออฟฟิศ” โรนัลโด ทิ้งท้าย.

ภาพ gettyimages, X