เมื่อวันที่ 11 ก.ย. พ.ต.อ.เด่นดวง ทองศรีสุข ผกก. สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.ต.ต.ภาณุมาศ ชูเกื้อ สว.สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรวจชุดสืบสวน ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย เข้าจับกุม นายปิยะณัฐ ทองศรี อายุ 31 ปี ภูมิลำเนา อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเกาะสมุย ข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 2 ต.บ่อผุด

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด ได้รับการประสานจากพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ว่า นายปิยะณัฐ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้หนีมากบดานในพื้นที่เกาะสมุย พ.ต.อ.เด่นดวง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสืบสวนหาข่าว จนทราบว่าเมื่อวันที่ 10 ก.ย. ผู้ต้องหารายนี้ได้มาเปิดห้องพักพร้อมกับแฟนสาว ที่โรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะสมุย เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุมได้สำเร็จ

จากการตรวจค้นภายในห้องพัก พบอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 มม. จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนขนาด 9 มม. และขนาด .22 มม. อีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบยาเสพติดไอซ์ บรรจุอยู่ในถุงซิป จำนวน 3 ถุง และอุปกรณ์การเสพ จำนวน 2 อัน เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน

สอบปากคำเบื้องต้น นายปิยะณัฐ ให้การว่า ตนเองเพิ่งเดินทางออกมาจากเกาะพะงันมายังเกาะสมุยพร้อมกับแฟนสาวเมื่อวานนี้ และมาเปิดห้องพักที่โรงแรม ส่วนแฟนสาวทะเลาะกับตนเองได้หนีกลับบ้านไปเมื่อช่วงเช้าวันนี้ และให้การรับสารภาพว่าอาวุธปืนที่พบทั้ง 2 กระบอก เครื่องกระสุนปืน และยาเสพติด เป็นของตัวเอง และให้การอีกว่าเป็นบุคคลเดียวกับหมายจับดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้แจ้งสิทธิการจับกุมให้กับ นายปิยะณัฐ พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาในความผิด มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฏหมาย , มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.