จากกรณี รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยกรณี คู่รักคู่หนึ่ง วางแผนแต่งงานกัน เตรียมทุกสิ่งไว้เสร็จสรรพ แต่ฝ่ายชายมาบอกว่า ไม่มีสินสอดตามที่สัญญา จนแม่ฝ่ายหญิงต้องไปหายืมเงิน กู้หนี้มาวางจนจัดงานผ่านไปได้ แต่หลังจากนั้น พ่อฝ่ายชายก็ยังผิดนัดชำระหนี้อีก

 ในรายการ ได้มีการเล่าเรื่องราวทั้งหมด คุณแมงปอ ฝ่ายหญิง เล่าว่า ตลอดเวลาที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมา พู่กัน แฟนหนุ่ม มาอยู่ที่บ้าน แม่ของตนดูแลทุกอย่าง ไม่มีเงินแม่ก็หามาให้ รัก และดูแลเหมือนเป็นลูกคนหนึ่ง ไม่มีเงินไปซื้อชุดนักศึกษา ไม่มีเงินไปสอบวิชาชีพครู แม่ก็ไปหามาให้ทุกอย่าง ซึ่งฝ่ายชายยอมรับผิดทุกอย่าง และกราบขอบคุณในบุญคุณของแม่มาเสมอ

แต่ปัญหาในเรื่องนี้ เพราะพ่อของพู่กันไปเสนอเองว่าจะมาแต่งงาน จะให้สินสอด 2 แสน ทองคำ 2 บาท แต่พอถึงเวลาไม่สามารถทำได้อย่างที่พูด จนทำให้ครอบครัวฝ่ายหญิงลำบาก ต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆ เพื่อให้งานแต่งที่เตรียมไว้มันผ่านไปได้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ฝ่ายหญิงไม่ได้เรียกร้องให้มาจัดงานแต่งใหญ่โตอะไรเลยด้วยซ้ำ

ในช่วงท้ายรายการ ทั้งมงปอ และแม่ก็ร่ำไห้ด้วยความอัดอั้นตันใจ ที่ต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ แม้แต่พู่กัน ก็ยังกราบขอโทษทั้งพ่อและแม่ของแมงปอ ที่ทำให้ต้องมาเจอเรื่องเดือดร้อน

ขณะที่แม่ของแมงปอบอกว่า ไม่เคยโกรธพู่กันเลย โกรธแต่พ่อของพู่กันที่ไม่รักษาคำพูด ยังมองว่าพู่กันเป็นลูกเหมือนเดิม