จากกรณี น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กรณีถูกตำรวจยศ ส.ต.ต. สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เรียกเงิน 1 หมื่นบาท และบังคับให้มีเพศสัมพันธ์แลกกับการไม่ดำเนินคดีเมาขับ โดยข่มขู่ถ้าไม่ยอมทำตามจะต้องติดคุก และเสียค่าปรับ 2 หมื่นบาท เมื่อยินยอมทำตาม แต่ตำรวจนายดังกล่าวยังไม่ยอมจบ ติดต่อมาแบล็กเมล์เพื่อจะให้ไปนอนด้วยอีก จึงทนไม่ไหวเข้าขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ

เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 11 ก.ย. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ  ได้พาน.ส.เอ ผู้เสียหายกับแม่ อาสาว รวมทั้งคู่กรณีซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถเฉี่ยวชน เดินทางไปที่ สภ.ธัญบุรี เพื่อเข้าพบกับ พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ตระกูล เกียวประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี (หัวหน้าชุดคุมงานสอบสวน) พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี  และส่วนเกี่ยวข้องพร้อมมอบหลักฐานเป็นคลิปเสียงการสนทนา แชตไลน์ ให้กับ พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เพื่อใช้ประกอบสำนวนคดีในการดำเนินคดีกับ ส.ต.ต.ทำหน้าที่เวรประจำวันสภ.ธัญบุรี

พล.ต.ต.ยุทธนา กล่าวว่า การดำเนินคดีของตำรวจที่ก่อเหตุตอนนี้ ได้ตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย และเอาตัวไปช่วยราชการที่ ศปก.ภ.จว.ปทุมธานีแล้ว เพราะในอำนาจที่ทำได้มีเพียงเท่านี้  ในส่วนคดี สภ.ธัญบุรี พ.ต.อ.ตระกูล เกียวประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี (หัวหน้าชุดคุมงานสอบสวน) เข้ามาดูแลเรื่องการสอบสวน ในส่วนของพยานหลักฐาน เราได้ดำเนินการไล่ตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานเพื่อประกอบคดี

ส่วนพยานหลักฐานเพิ่มเติมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการสอบสวนเพิ่มเติม ตนเองยืนยันจะให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่ โดยหลังที่ผู้เสียหายเกิดอุบัติเหตุยังไม่ได้พบพนักงานสอบสวนร้อยเวรเจ้าของคดีที่มีอำนาจในวันนั้นเลย เพราะร้อยเวรในวันนี้เข้าเวรเพียงคนเดียวและไปดูคดีอีกคดีหนึ่ง  สำหรับส.ต.ต.คนดังกล่าวเพิ่งจบและมาปฏิบัติหน้าที่ได้เพียง 2 ปี โดยจะต้องถูกดำเนินคดีในความผิด ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ และล่วงละเมิดทางเพศและสิทธิเสรีภาพ ตนเองเข้าใจว่าผู้เสียหายเรียนอยู่ไกลบ้าน เมื่อเกิดเหตุก็ไม่อยากให้พ่อแม่รู้แต่เป็นปกติของวัยรุ่น อย่างไรก็ตามยืนยันจะให้ความเป็นธรรมอย่างแน่นอนและขอกราบขอโทษทางคุณแม่ผู้เสียหายไว้ด้วย การดำเนินการทุกอย่างอย่างเต็มที่และตรงไปตรงมา ส่วนการดำเนินการทางวินัยหรือดำเนินการกับส.ต.ต.อย่างไรจะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบก่อน

น.ส.เอ ผู้เสียหาย กล่าวกับ พล.ต.ต.ยุทธนา ว่า ตนเองอยากได้ความเป็นธรรมและขอความเป็นธรรมให้กับตนเองด้วย และไม่ควรมีคนแบบนี้อยู่ในองค์กรตำรวจ